Audi A5 và S5 2020 cập bến Mỹ với diện mạo mới và sức mạnh lên tới 349 mã lực

Mới hôm qua giới thiệu chi tiết chiếc A4 2020, Audi Mỹ giờ đây lại tiếp tục “công phá thị trường” với 2 dòng sản phẩm là A5 và S5 phiên bản facefift.

Được lên kế hoạch cập bến các đại lý vào mùa đông này, A5 2020 sở hữu một tấm lưới tản nhiệt Singleframe rộng hơn và phẳng hơn với họa tiết hình tổ ong. Đặc biệt hơn, thế hệ tiếp nối này được trang bị thanh thông hơi đặt ngay trên cụm lưới tản nhiệt – một thiết kế gợi nhiều “thương nhớ” tới chiếc Sport Quattro từ 1984.

Ở những vị trí khác, các nhà thiết kế của Audi cũng tỉ mỉ trang bị một cản trước mới với các khe hút gió lớn hơn. Chiếc xe cũng thể thao hơn với bộ vây bên tái thiết kế và phần đuôi xe sửa đổi với bộ khuếch tán được đặt cạnh cụm ống xả hình thang.

Trái với ngoại thất, khoang nội thất xuất hiện với ít sự thay đổi hơn bao gồm hệ thống thông tin giải trí MIB 3 hoàn toàn mới với màn hình 10,1-inch. Audi cho biết hệ thống này hoạt động nhanh hơn gấp 10 lần so với thế hệ tiền nhiệm và điều này mang lại trải nghiệm tổng thể tốt hơn cho người dùng.

Bên dưới nắp capo, khối sức mạnh được cung cấp bởi động cơ 4 xy-lanh TSFI 2.0 lít, sản sinh công suất 248 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Khối máy này được kết nối với hộp số S tronic 7 cấp độ, truyền tải sức mạnh xuống hệ thống dẫn động 4 bánh Quattro tiêu chuẩn. Và cấu hình tổng thể này cho phép biến thể Coupe tăng tốc từ 0 lên 96 km/h chỉ trong 5,6 giây, trong khi phiên bản Sportback và Cabriolet cần lần lượt 5,7 và 6,0 giây.

Nâng cấp lên S5, người dùng sẽ có cơ hội tận hưởng công suất từ khối động cơ TFSI V6 3.0 lít với công suất đạt mức 349 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Nhờ lượng sức mạnh tăng cường và hộp số Tiptronic 8 cấp, xe có khả năng cán mức 96 km/h chỉ trong 4,4 giây với biến thể Coupe. Ngoài ra, S5 Sportback có thể thực hiện nhiệm vụ tương tự này với 4,5 giây, trong khi S5 Cabriolet chậm hơn một chút với 4,8 giây.

 

Với mức giá từ 42.900 USD (994 triệu VNĐ), phiên bản tiêu chuẩn được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED, cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống điều hòa ba vùng độc lập. Audi ngoài ra cũn tỉ mỉ trang bị hệ thống đèn viền nội thất, viền nhôm tối màu và hàng ghế trước thể thao bọc da chỉnh điện 8 hướng tích hợp chức năng sưởi.

Bên cạnh đó, phiên bản A5 Premium Plus có giá từ 46.700 USD (1,08 tỷ VNĐ) bổ sung hệ thống đèn pha Matrix LED với hỗ trợ chùm sáng hiệu suất cao, gương chiếu hậu tự động làm mờ và hệ thống cảnh báo với cảm biến chuyển động. Model này cũng trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, chức năng nhớ ghế lái và bề mặt bọc giả da trên bảng điều khiển trung tâm hay thanh cửa. Cuối cùng, một loạt các hệ thống hỗ trợ người lái được tăng cường bao gồm cảm biến đỗ xe đặt trước/sau, bên hông và phía sau.

Cuối cùng, phiên bản Pretige có giá từ 52.600 USD (1,22 tỷ VNĐ) khác biệt với hệ thống đèn pha Matrix LED sử dụng công nghệ ánh sáng laser, hệ thống định vị ‘MMI Navigation plus’ và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 19 loa. Sự tối tân của model này còn được thể hiện hệ thống camera quan sát xung quanh, hỗ trợ giữ làn đường chủ động, hỗ trợ đánh lái khi đỗ xe và kiểm soát hành trình thích ứng với hỗ trợ khi tắc đường. Ngoài ra, danh sách tùy chọn còn bao gồm thêm màn hình hiển thị HUD và công nghệ nhận dạng biển báo giao thông.

 

Tin tức liên quan
Xem Audi A5 độ dàn áo RS5 nổi bật của "tay chơi" Sài Gòn

Xem Audi A5 độ dàn áo RS5 nổi bật của "tay chơi" Sài Gòn

Bộ đôi Audi A5 và S5 2020 chính thức trình làng, giá từ 1,1 tỷ VNĐ

Bộ đôi Audi A5 và S5 2020 chính thức trình làng, giá từ 1,1 tỷ VNĐ

Audi Q7 “lột xác” với gói độ độc quyền của Audi Exclusive

Audi Q7 “lột xác” với gói độ độc quyền của Audi Exclusive

Audi Sport đang phát triển một phiên bản mới của siêu xe Audi R8 ?

Audi Sport đang phát triển một phiên bản mới của siêu xe Audi R8 ?

Chiêm ngưỡng Audi RS8 "bằng xương bằng thịt"

Chiêm ngưỡng Audi RS8 "bằng xương bằng thịt"

Nên chọn Audi Q3 Sportback hay BMW X2 ?

Nên chọn Audi Q3 Sportback hay BMW X2 ?