BMW X5 2019, Porsche Cayenne, Volvo XC90 và Audi Q7: đâu là lựa chọn của bạn ?

Sự trình làng mới toanh của BMW X5 2019 đã giúp BMW có một câu trả lời hoàn hảo dành cho Audi Q7, Volvo XC90 và Porsche Cayenne.

Ở thị trường châu Âu và Bắc Mỹ hiện tại, Audi Q7, Volvo XC90 cùng BMW X5 cũ là ba đối thủ ngang cơ nhất, khi có doanh số luôn theo sát nhau. Trong khi đó, Porsche Cayenne lại có doanh số tụt hẳn so với ba cái tên nói trên, nguyên nhân là vì Cayenne có giá thành đắt hơn cả, đặc biệt khi mua thêm các tùy chọn.

Có thể nhiều người đang thắc mắc tại sao Mercedes-Benz GLE không được liệt kê vào danh sách đối thủ của BMW X5 2019, và đây là lý do: dù so sánh X5 2019 với GLE cũ (ra đời từ năm 2011) hay một thế hệ hoàn toàn mới dự kiến ra mắt tại Triển lãm Paris vào mùa thu năm nay, đều khập khiễng và không cân bằng.

BMW X5 2019 sở hữu một vẻ ngoài quyết đoán, táo bạo và hiện đại hơn so với mẫu xe tiền nhiệm nhờ phần lưới tản nhiệt mạ crôm cỡ lớn chiếm toàn bộ ưu thế ở mặt trước, đi kèm là một thanh cản va thể thao tích hợp các lỗ hút gió lớn hơn.

Và gần như quan sát ở góc độ nào, chúng ta dễ dàng nhận ra đây là một chiếc BMW chính thống, mặc dù hãng xe Đức đã loại bỏ kiểu chữ L trên đèn hậu của X5, thay vào đó là cặp đèn LED mảnh mai hơn, sắc sảo hơn.

Trong khi đó, xét về Audi Q7, được xem là phiên bản bớt sang hơn của Bentley Bentayga, chiếc crossover thể thao luôn tự tin với vẻ ngoài hiện đại và cao cấp. Đặc biệt, Q7 thế hệ gần nhất mới chỉ được tung ra cách đây 3 năm, và nó vẫn còn dư sức để cạnh traanh với X5 hoàn toàn mới vừa trình làng.

Còn Porsche Cayenne thế hệ thứ ba, chiếc crossover sang trọng vừa được cập nhật vào năm ngoại với thiết kế ngoại thất tiến hóa vượt trội so với người tiền nhiệm.

Khác với sự cơ bắp của BMW X5 2019, phong cách của Cayenne đơn giản hơn đáng kể, có vẻ Porsche không chuộng các nếp gấp góc cạnh hay những đường cơ thể xuất hiện quanh xe giống như X5. Vì vậy, việc đánh giá thẩm mỹ bên ngoài giữa X5 và Cayenne phụ thuộc hoàn toàn vào mắt nhìn và sở thích của mỗi cá nhân.

BMW X5 2019 chính thức trình làng: to lớn hơn để "chiến đấu" với Mercedes-Benz GLE

Cuối cùng, chúng ta sẽ xem xét chiếc Volvo XC90 cỡ lớn thanh lịch và sành điệu, XC90 là chiếc SUV sang trọng và an toàn vô cùng phổ biến hiện nay. Nếu đặt cạnh X5 mới, chắc chắn XC90 sẽ không có được sự thể thao và năng động như đối thủ, tuy nhiên đối với các khách hàng yêu thích sự nhẹ nhàng Volvo XC90 lại là một lựa chọn chiếm ưu thế so với X5.

Nhìn chung, xét về tính thể thao, BMW X5 và Porsche Cayenne trông năng động và cá tính hơn hẳn so với Audi Q7 và Volvo XC90, điều này được làm rõ rệt ở các phần đuôi và bên hông xe.

 

 

 

 

 

Đi vào nội thất bên trong xe, mặc dù được giới thiệu từ năm 2015, nhưng chiếc SUV đến từ Thụy Điển vẫn sở hữu một khoang cabin tuyệt vời về cả kiểu dáng lẫn chất lượng xây dựng hàng đầu. Nội thất của Audi Q7 chỉ được đánh giá là hiện đại hơn một chút so với XC90.

Trong khi đó, mọi thứ ở bên trong của Cayenne 2018 lại đại diện cho những gì tốt nhất mà Porsche đang có, điều tương tự cũng xảy ra với BMW X5 2019. Về cơ bản, cả bốn chiếc xe đều đem đến cho người ngồi trên xe cảm giác sang trọng, tiên tiến và thoải mái tối ưu.

BMW cho biết X5 hoàn toàn mới được sử dụng nhiều loại vật liệu chất lượng cao hơn so với người tiền nhiệm, cùng bộ hộp số mới và một loạt công nghệ giá trị năm 2018. Vô lăng của X5 2019 là loại giống như trên 5-Series mới, ngoài ra xe còn có thêm một màn hình nhỏ tích hợp các chức năng điều khiển nhiệt độ đặt giữa các cửa điều hòa.

Về mặt này, bảng táp-lô của Audi Q7 bị chiếm lĩnh bởi một cửa điều hòa siêu lớn, trải dài khắp chiều rộng xe, trong khi Cayenne lại gần như bê nguyên thiết kế bảng điều khiển từ người anh em 911.

Như đã đề cập ở trên, Mercedes-Benz GLE hoàn toàn mới sẽ được trình làng vào mùa thu năm nay. Do đó, BMW X5 2019 sẽ không được hưởng lợi nhiều từ khởi đầu doanh số bán hàng khi xuất hiện đối thủ đến từ thương hiệu ngôi sao ba cánh.

Tin tức liên quan
Khám phá Audi Q7 2020 vừa ra mắt Việt Nam: Đấu Mercedes-Benz GLE và BMW X5 bằng công nghệ

Khám phá Audi Q7 2020 vừa ra mắt Việt Nam: Đấu Mercedes-Benz GLE và BMW X5 bằng công nghệ

Chiêm ngưỡng màu sơn mới của Porsche Cayenne 2019 tại Việt Nam

Chiêm ngưỡng màu sơn mới của Porsche Cayenne 2019 tại Việt Nam

Volvo XC90 Inscription T6 2020 - Văn hóa Bắc Âu

Volvo XC90 Inscription T6 2020 - Văn hóa Bắc Âu

BMW X5 2019 - đối thủ của Mercedes-Benz GLE - sắp về Việt Nam

BMW X5 2019 - đối thủ của Mercedes-Benz GLE - sắp về Việt Nam

Volvo XC90 T8 2021 - Cạnh tranh bằng trải nghiệm độc đáo

Volvo XC90 T8 2021 - Cạnh tranh bằng trải nghiệm độc đáo

Đánh giá xe Volvo XC90 2017 - An toàn là sang trọng

Đánh giá xe Volvo XC90 2017 - An toàn là sang trọng