Đánh giá xe Chevrolet Captiva LTZ 2016 - chiếc SUV 7 chỗ giá rẻ và đáng mua

Chevrolet Captiva Revv 2016 có thể không phải là chiếc SUV 7 chỗ mới nhất trên thị trường, tuy nhiên với mức giá khởi điểm 30.490 USD (~ 678 triệu đồng) thì đây là một trong những chiếc xe gia đình giá cả phải chăng nhất.

Giới thiệu chung

Chevrolet Captiva 2016 thực thất là một phiên bản facelift của Series II Captiva 7 – đã ra mắt tại Úc năm 2011, bản thân chiếc xe này lại là một bản facelift của Captiva 2006. Ở Việt Nam được gọi là Captiva Revv

Là một chiếc SUV có tên tuổi nhờ nhiều năm thành công liên tiếp tại thị trường Úc, Chevrolet Captiva còn thực sự nổi tiếng ở xứ sở kim chi – đất nước Hàn Quốc, doanh số của Captiva gia tăng đáng kể từ năm 2011, cụ thể từ con số 15.123 xe được bán ra đã tăng tới 15.867 vào năm 2015.

Đối với phiên bản 2016, mẫu xe này vẫn được giới thiệu với 2 tùy chọn dẫn động cầu trước và dẫn động 4 bánh toàn thời gian cùng 2 lựa chọn động cơ xăng và dầu diesel.

Chiếc Captiva màu bạc Nitrate trong bài đánh giá này là phiên bản cao cấp nhất của Captiva với giá bán tới 41.490 USD (~ 922 triệu VNĐ), trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, chạy bằng động cơ dầu diesel LTZ.

Để sở hữu động cơ xăng V6 3.0L sản sinh sức mạnh 255 mã lực và 288Nm, khách hàng sẽ phải bỏ thêm 1.000 USD (~22,3 triệu đồng), còn không họ vẫn sẽ hài lòng với mức công suất 156 mã lực, 230Nm mà khối động cơ tăng áp diesel 4 xi-lanh mà một Captiva LTZ tiêu chuẩn có được.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ dầu diesel (8,5L / 100km) cũng thấp hơn động cơ xăng (10,7L / 100km). Trong khi cả 2 tùy chọn hiệu năng này đều có chung khả năng kéo 2.000kg.

Chevrolet tung ra phiên bản Captiva đặc biệt dành cho Nhật Bản

Khi nói đến một chiếc SUV 7 chỗ, động cơ diesel, dẫn động 4 bánh toàn thời gian, mức giá hơn 41.000 USD (~ 912 triệu đồng) thì phiên bản cao cấp nhất Chevrolet Captiva LTZ thực sự rẻ hơn khá nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Santa Fe Active (43.990 USD ~ 978 triệu VNĐ)), Kia Sorento Si (44.490 USD ~ 989 triệu VNĐ), Isuzu MU-X LS-M ( 47.800 USD ~ 1.06 tỷ VNĐ), Holden Colorado 7 LT (47.990 USD ~ 1.07 tỷ đồng), Toyota Fortuner GX (49.990 USD ~ 1,11 tỷ VNĐ) và chiếc Ford Territory TS (50.490 USD ~ 1.12 tỷ VNĐ).

Tại thị trường Việt Nam, Captiva LTZ hay Captiva REVV xuất hiện vào cuối tháng 3 vừa qua và có giá bán 879 triệu đồng. Đây có thể nói là một mức giá rất cạnh tranh bên cạnh những đối thủ đến từ Toyota, Hyundai hay Ford đều có giá thấp nhất từ hơn 900 triệu đồng. Phiên bản được phân phối tại mảnh đất hình chữ S là khối động cơ 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 2.4L, áp dụng công nghệ phun xăn trực tiếp MFI, trục cam đôi DOHC, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp cho công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn 230Nm. Captiva LTZ có tự trọng 1.823kg và trọng lượng toàn tải là 2.377kg. 

Nói về tính năng an toàn, Chevrolet LTZ (Revv) tại Việt Nam cũng được GM Việt Nam trang bị nhiều tính năng an toàn hữu ích như: Hệ thống phanh đĩa trước sau đi cùng hệ thống ABS/EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống treo sau cân bằng tự động, hệ thống chống trượt TCS, hỗ trợ xuống dốc HDC, cảnh báo áp suất lốp ở từng bánh TPMS, bộ 06 túi khí, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm và cảnh báo phương tiện cắt ngang, camera lùi, phanh tay điện tử, dây an toàn 03 điểm...

Ngoại thất

Chevrolet Captiva LTZ 2016 sở hữu một ngoại hình đã được trau chuốt lại không ít, đặc biệt là ở mặt trước xe với điểm nhấn là tấm lưới tản nhiệt mới, cản trước cũng như cụm đèn chạy ban ngày đã được làm mới lại và sử dụng công nghệ LED hiện đại.

Cùng màu sắc ngoại thất mới, tổng thể Captiva trở nên lịch lãm hơn, hiện đại và nam tính hơn nhờ các đường nét dứt khoát của nắp capo, cản xe kết hợp cùng những chi tiết trang trí tinh tế và sang trọng. Xe có kích thước hợp lý, tương tự như phiên bản 2013, cụ thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.673 x 1.868 x 1.756 (mm), chiều dài sơ sở 2.707mm, khoảng sáng gầm xe 165mm và bán kính quay vòng tối thiểu đạt 5,8m. 

Thân xe mang phong cách trẻ trung, hiện đại. Nổi bật hơn cả là đường gân sắc lẹm chạy dài từ chi tiết hốc thoát gió, xẻ ngang hai tay nắm cửa mạ chrome và kết thúc tại vạt đèn hậu phía sau. Phần đuôi xe gần như được giữ nguyên so với phiên bản tiền nhiệm, vẫn là những góc bo lớn tạo cảm giác đầy đặn, chắc chắn kết hợp cùng các chi tiết trang trí đơn giản như đuôi lướt gió, tên xe và tên phiên bản dập nổi và logo Chevrolet bố trí ở trung tâm cửa sau.

Nội thất

Đối với phiên bản 2016, Chevrolet Captiva thực sự gây ấn tượng với khách hàng không chỉ ở ngoại thất tươi mới mà còn ở khoang nội thất được nâng cấp toàn diện từ việc mở rộng chỗ ngồi cho đến công nghệ, chất liệu.

Bổ sung tính năng tương tác với điện thoại thông minh của Apple và Android CarPlay Auto, được thực hiện qua giao diện màn hình cảm ứng MyLink 7.0 inch, hệ thống định vị LTZ được loại bỏ, chưa hết xe nhận được sự hỗ trợ từ một camera giám sát phía sau.

Nổi bật là hệ thống âm thanh tám loa với kết nối Bluetooth cùng ghế trước sưởi điện và điều chỉnh tám hướng, một phanh điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, một cửa sổ trời, ngưỡng cửa, bậc lên xuống chống trượt và đường ray mái sơn màu bạc satin.

Bảng taplo thiết kế mới đẹp hơn với các chi tiết ốp nội thất giả carbon. Viền hốc gió trước mạ crome sang trọng.

Vô lăng được với thiết kế mới 3 chấu với nhiều nút bấm tiện dụng hơn tuy nhiên chất lượng da bọc lại khiến nó có vẻ khá rẻ tiền. Chức năng cài đặt chế độ ga tự động Cruise Control tích hợp trên vô lăng, thiết kế lại cách bố trí các phím điều khiển.

Để cứu vớt những chi tiết “rẻ tiền” trong khoang cabin, Chevrolet đã phải cố gắng sử dụng nhiều phần mạ crôm sáng bóng, cùng với đó hãng cũng bố trí một khoảng không gian ngay gần cần số để người lái có thể đặt điện thoại, bên cạnh là 2 cổng USB, một jack cắm phụ trợ, một cổ cắm 12V và một hộc giữ cốc kép.

Về công nghệ an toàn, Captiva LTZ 2016 được trang bị thêm hệ thống camera giám sát điểm mù mới và công nghệ cảnh báo va chạm sau, lắp đặt ghế theo tiêu chuẩn an toàn quốc tế ISOFIX, cảm biến đỗ xe trước sau, sáu túi khí tổng cộng và đánh giá an toàn 5 sao từ ANCAP.

Những chiếc ghế ngồi của Captiva LTZ được đánh giá là rất tiện lợi. Lý do là bởi hàng ghế thứ 2 được chia ở tỷ lệ 60:40, có thể gấp lại dễ dàng. Đồng thời, người ngồi phía sau cũng được cung cấp thêm rất nhiều không gian để chân, ở mặt sau của ghế con có 2 túi lưới đựng đồ, 2 móc áo khoác, và hộc giữ cốc ở trên tay vịn hàng ghế sau.

Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 lại được thiết lập ở tỷ lệ 50:50, cũng khá dễ gập mở nhờ một đòn bẩy được gắn ở tựa lưng, nếu như bạn là một người đủ khỏe mạnh. Không gian ngồi ở hàng ghế thứ 3 cũng không quá tồi, thậm chỉ có thể chứa được tới 3 người lớn cỡ trung mà không bị chật chội quá, tất nhiên là với thời gian ngắn.

Điểm trừ tiếp theo của Chevrolet Captiva LTZ 2016 chính là một không gian hành lý eo hẹp đối với một chiếc SUV cỡ lớn, khi thể tích tiêu chuẩn chỉ đạt 85L, cực đại là 465L khi gập hàng ghế thứ 3 lên. Chưa hết, việc mở cốp xe cũng sẽ tốn khá nhiều sức vì không có cảm ứng điện tiện lợi.

Trải nghiệm và cảm giác lái

Khối động cơ diesel 4 xi-lanh là khá đủ với một chiếc SUV thường xuyên chạy lòng vòng thị trấn, hay đường cao tốc, tuy nhiên để bắt đầu với một đoạn đường cần sự off-road cao thì Captiva LTZ lại thể hiện một chút chậm chạp ở phản ứng tăng tốc đầu không quá sắc nét.

Về việc cầm lái, nhờ cột B đã tinh chỉnh mà tầm nhìn của Captiva được cải thiện đáng kể, gương chiếc hậu lớn hơn, cửa sổ lớn và cao, …tất cả đều hỗ trợ rất nhiều cho tài xế.

Chevy Trax 2017 có giá khởi điểm chỉ 487 triệu đồng tại Mỹ

Lại thêm một điểm ở Captiva sẽ khiến khách hàng thất vọng, đó chính là hệ thống cảm biến đỗ xe trước / sau. Hệ thống này hoạt động không có tính hiệu quả cao khiến người lái vẫn phải căng thẳng mỗi lần ra khỏi bãi đậu xe. Đây là điều mà Chevrolet cần tiếp thu và khắc phục ngay nếu không muốn mất những vị khách hàng yêu công nghệ.

Điều kiện ánh sáng trong xe khá thấp, không đủ để tài xế sử dụng thoải mái vào bên đêm tiếp tục là một điểm yếu của Captiva.

Chevrolet Captiva LTZ 2016 thực sự thể hiện rất tốt khi được lao mình trên đường cao tốc, bên cạnh đó là cả những lúc di chuyển trên đường thành thị, Captiva rất “vui vẻ” vượt qua những chiếc gờ giảm tốc hay ổ gà mà không có bất kỳ khó khăn nào.

Tuy nhiên, không thể không đề cập đến một vấn đề cần được khắc phục trên Captiva 2016, đó là tay lái của chiếc SUV khá nặng khiến quá trình vận hành cũng bị ảnh hưởng nhiều.

Bên cạnh đó có một điểm cộng là Captiva LTZ được trang bị cảm biến cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm và cảnh báo vật thể cắt ngang đường khi lùi xe giúp việc vận hành trở nên yên tâm và an toàn hơn. Đây cũng là một lợi thế khi so sánh với đối thủ Mitsubishi Pajero Sport hay Kia Sorento. 

Tóm lại, với một chiếc xe mà giá cả phải chăng như Chevrolet Captiva thì đây cũng là một chiếc SUV không tồi, khi nó có đầy đủ các yếu tố: diện mạo mới, công nghệ mới, nhiều lựa chọn mới và cả không gian nội thất đủ tốt hay một động cơ vừa sức, tiết kiệm nhiên liệu.

Tin tức liên quan
Infiniti QX60 2016 mới "đổ bộ" thị trường Việt Nam

Infiniti QX60 2016 mới "đổ bộ" thị trường Việt Nam

Mercedes GLC 2016 - SUV chuẩn bị "đổ bộ" Việt Nam

Mercedes GLC 2016 - SUV chuẩn bị "đổ bộ" Việt Nam

Ducati Travel Experience 2016 chọn Audi Progressive làm đích đến

Ducati Travel Experience 2016 chọn Audi Progressive làm đích đến

5 xe SUV hạng sang tiết kiệm nhiên liệu nhất 2016

5 xe SUV hạng sang tiết kiệm nhiên liệu nhất 2016

Renault Megane 2016 - Xe hatchback đẹp mã hàng đầu thị trường

Renault Megane 2016 - Xe hatchback đẹp mã hàng đầu thị trường

Kia trình làng phiên bản Optima 2016 mui trần "ăn mừng" Halloween

Kia trình làng phiên bản Optima 2016 mui trần "ăn mừng" Halloween