Infiniti QX60 2016 mới "đổ bộ" thị trường Việt Nam

Infiniti QX60 luôn thể hiện đầy đủ các tố chất của một chiếc SUV 3 hàng ghế sang trọng tuyệt đối, thuộc top đầu phân khúc crossover hạng sang, đặc biệt với phiên bản mới nhất QX60 lại càng được hoàn thiện nhờ những công nghệ cao hoàn toàn mới.

Giới thiệu chung

Đối với phiên bản QX60 2016, Infiniti đã có khá nhiều bổ sung ở cả diện mạo lẫn nội thất nhằm đem tới cho QX60 một cái nhìn hiện đại hơn. Khả năng cách âm cũng như hiệu quả động cơ cũng được nâng cấp không ít nhằm đưa đến cho các khách hàng những trải nghiệm lái thú vị nhất, gắn kết chủ sở hữu và “xế cưng”.

Infiniti tất nhiên cũng không quên sửa đổi một chút ở vô lăng và hệ thống treo của QX60 để chiếc xe có được cảm giác lái thể thao hơn, vận hành nhanh nhẹn, êm ái hơn.

Infiniti QX60 2016 phần lớn vẫn được giữ nguyên theo khuôn mẫu lần đầu ra mắt thế giới năm 2013, khi ấy chiếc xe được biết đến với cái tên JX, ngay sau đó một năm thì đổi thành QX60.

Infiniti QX60 luôn thể hiện đầy đủ các tố chất của một chiếc SUV 3 hàng ghế sang trọng tuyệt đối, thuộc top đầu phân khúc crossover hạng sang, đặc biệt với phiên bản mới nhất QX60 lại càng được hoàn thiện nhờ những công nghệ cao mới có.

Infiniti QX60 2016 giá 3,399 tỷ đồng chính thức "tấn công" thị trường Việt Nam

Những chi tiết được nâng cấp đáng chú ý về bên ngoài của QX60 bao gồm hệ thống đèn pha xenon tiêu chuẩn, đèn LED chiếu sáng (đèn sương mù và đèn ban ngày), cùng tấm lưới tản nhiệt đã được thiết kế lại.

QX60 2016 sở hữu một không gian nội thất cực kỳ yên tĩnh với khả năng cách âm tuyệt vời, cùng động cơ mới giúp giảm bớt tiếng ồn truyền vào khoang cabin.

Một điểm thay đổi ấn tượng cho QX60 mới nữa chính là khả năng vận hành và xử lý các thao tác được đánh giá cao hơn rất nhiều so với phiên bản cũ nhờ hệ thống treo mới có thể điều chỉnh và hệ thống lái nhanh nhạy hơn.

Ngoại thất

Ở phần ngoại thất, Infiniti QX60 2016 không còn mang lưới tản nhiệt dạng thanh kiểu truyền thống mà đã chuyển sang dạng tổ ong đầy cá tính, kết hợp một cách hài hoà với những đường cong mạ Chrome bóng mượt. Không chỉ thay đổi ở lưới tản nhiệt, cặp đèn pha của QX60 mới cũng được cách tân tạo nên một vẻ đẹp đầy ma mị. 

Một điểm nhấn khác là viền nẹp cửa sổ và nẹp hông thân xe mạ chrome bóng sáng, khiến chiếc QX60 mới nổi bật hơn. Thân xe thuôn dài với các đường nét bo tròn, mượt mà sống động khiến cho mẫu xe này toát lên vẻ cơ bắp tròn đầy.

Bộ đèn pha bi-xenon có tích hợp đèn LED chạy ban ngày được thiết kế góc cạnh hơn, giúp cho bản faceflit này toát lên vẻ mạnh mẽ. Đèn sương mù cũng được tinh chỉnh tăng vẻ hầm hố cho chiếc xe.

Phần đuôi xe với hệ thống đèn hậu thiết kế mới kéo dài từ thân xe tới cản sau mang lại dáng vẻ khỏe khoắn, cánh gió lớn cùng ăng-ten vây cá mập tôn lên vẻ mạnh mẽ và sang trọng.

Xe còn thể thao hơn nhờ bộ mâm xe 5 chấu đơn và 5 chấu kép, giúp nhằm tăng độ bám đường cũng như giảm độ rung lắc của xe.

Nội thất

Nội thất của Infiniti QX60 2016 cũng không có quá nhiều khác biệt về thiết kế so với phiên bản cũ, dấu ấn vẫn là cách sắp xếp chỗ ngồi linh hoạt . Hàng ghế thứ 2 có thể trượt đến 14cm cả về phía trước và phía sau, cho phép hành khách tiếp cận cũng như ra khỏi hàng ghế thứ 3 một cách dễ dàng.

Thêm vào đó ở hàng ghế thứ 2 cũng sẽ có thêm một ghế trẻ em. Hàng ghế thứ 3 cung cấp không gian để chân cho hành khách 1.829mm đem tới cho hành khách cảm giác thoải mái hơn.

Với sự kết hợp phong phú của các vật liệu da, gỗ và kim loại, khoang cabin của Infiniti QX60 mới đã làm nổi bật lên sự sang trọng ở mọi phương diện.

Bảng đồng hồ thiết kế dạng phẳng với viền nhôm cùng các vạch chia "kim cương" tạo điểm nhấn thể thao và sang trọng. Các cụm đồng hồ được bố trí dễ dàng quan sát, trung tâm bảng đồng hồ là một màn hình hiển thị đa thông tin giúp hiển thị các thông tin hoạt động của xe.

Infiniti Q60 2017 có giá bán khởi điểm từ 866 triệu VNĐ tại Mỹ

Bảng tablo được thiết kế theo phong cách đặc trưng của Infiniti với cụm điều khiển trung tâm hình thang được bố trí cân đối ngay vị trí trung tâm tạo sự hài hòa. Những nút bấm vật lý, màn hình cảm ứng cùng các núm xoay đã đơn giản hóa các thao tác cho người sử dụng giúp việc điều khiển xe trở nên dễ dàng với cả người mới làm quen xe.

Những công cụ hữu ích trên QX60 2016 có rất nhiều, điển hình có thể liệt kê như hệ thống âm thanh được tích hợp công nghệ bass Acoustic Waveguide, với đầu đọc AM/FM/CD/DVD/MP3, hệ thống dữ liệu Radio (RDS), hệ thống âm thanh Bose, camera 360 độ…

Về không gian hành lý, phần cốp của QX60 rộng tới 2.166L khi gấp gọn hàng ghế thứ 2 và 3, tuy nhiên so với đối thủ MDX hay Enclave thì con số này còn kém xa không ít. Không gian tiêu chuẩn khi không gập ghế chỉ là 447L.

Các biến thể và trang bị chi tiết

Infinita QX60 2016 là một chiếc SUV 7 chỗ, được cung cấp với một động cơ xăng thông thường hoặc một hệ thống plug-in hybrid xăng – điện. Mỗi phiên bản động cơ đều đi kèm với một phân cấp cơ thể duy nhất cùng lựa chọn là hệ dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian.

Các tính năng tiêu chuẩn của cả QX60 và QX60 hybrid bao gồm: la-zăng 18 inch, đèn pha xenon tự động, đèn sương mù LED và đèn Perimeter, gương tự sấy và gập điện, cửa sổ trời, mở cốp cảm ứng, chìa khóa thông minh, gương tự động chống chói, nội thất bọc da, ghế lái điều khiển 8 hướng, ghế hàng khách điều chỉnh 6 hướng, hàng ghế trước sưởi điện, hàng thứ 2 chia tỷ lệ 60/40, hàng ghế 3 chia 50/50, vô lăng gật gù, hệ thống điều hòa tự động, kết nối Bluetooth, một màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch, camera chiếu hậu và một hệ thống âm thanh 6 loa, với radio vệ tinh, đầu đĩa CD và một cổng USB.

Phiên bản động cơ V6 sẽ có bổ sung thêm 3 cổng USB tiện lợi.

Bên cạnh những trang bị tiêu chuẩn, QX60 và QX60 hybrid đều sở hữu những gói tùy chọn khác nhau.

Cụ thể, gói Premium dành cho QX60 sẽ bao gồm chìa khóa thông minh, bộ nhớ cài đặt trình điều khiển, điều chỉnh ghế điện thắt lưng, vô lăng sưởi điện, hệ thống âm thanh Bose 13 loa, đặc biệt hệ thống mở khóa tự động có thể ghi nhớ giọng nói của người lái cuối cùng, nhiệt độ xe và điều hướng cài đặt.

Gói Premium Plus (QX60) bao gồm cảm biến đỗ xe trước sau, hệ thống camera 360 độ, cần gạt nước mưa tự động, màn hình 8 inch, hệ thống định vị, chức năng điều khiển bằng giọng nói, kết nối Bluetooth và giao diện điện tử Infiniti InTouch với dịch vụ kết nối viễn thông của hãng.

Trong khi đó, các QX60 Hybrid được cung cấp gói tùy chọn Hybrid là sự kết hợp của gói Premium và Premium của QX60 thông thường.

Ngoài ra, Infiniti còn giới thiệu một loạt các gói nâng cấp khác, với điều kiện sẽ đi cùng một trong 2 gói Premium hoặc Premium Plus, hay Hybrid.

Gói Driver Assistance gồm hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống cảnh báo va chạm trước với phanh tự động, cảnh báo va chạm phía sau nhờ camera giám sát, hệ thống giám sát điểm mù, Active Trace Control tự động điều chỉnh sức mạnh động cơ và phanh khi vào cua, cùng bàn đạp ga Eco Pedal tự động không nhận lệnh từ người lái khi nhận thấy tài xế đang lãng phí nhiên liệu.

Gói Theater bổ sung một hệ thống giải trí tiện ích thông qua màn hình kép phía dành cho hành khách ở hàng ghế thứ 2, ngoài ra còn có thêm một ổ cắm 120V.

Gói Deluxe Technology (QX60) sẽ có thêm các trang bị của gói Driver Assistance với la-zăng 20 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, ghế trước thông gió, hàng ghế thứ 2 có sưởi điện, hệ thống điều hòa nâng cấp với lọc không khí và hệ thống âm thanh Bose 15 loa hiệu suất cao.

Đối với biến thể QX60 Hybrid, về cơ bản khách hàng sẽ có được tất cả các tính năng kể trên thông qua gói HEV Deluxe Technology và Theater.

Truyền động và hiệu suất

Infiniti QX60 2016 được trang bị động cơ V6 3,5 lít sản sinh công suất 265 mã lực và 336Nm mô-men xoắn. Đi kèm là hộp số biến thiên liên tục CVT, hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Theo EPA, mức tiêu thụ nhiên liệu của QX60 là khoảng 10,2L / 100km đường kết hợp (11,2L / 100km đường phố và 8,7L / 100km cao tốc) với phiên bản dẫn động cầu trước, các con số tương ứng khi xe trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian là 10,7 L / 100km đường kết hợp.

Trong khi đó, các QX60 hybrid với sự hỗ trợ từ động cơ tăng áp 2,5L 4 xi-lanh và mô-tơ điện 15kW từ gói pin lithium-ion, cung cấp sức mạnh 250 mã lực và 330Nm mô-men xoắn lại có mức tiêu thụ nhiên liệu 9.0L / 100km đường kết hợp ở cả 2 phiên bản dẫn động.

Một chiếc QX60 2016 bình thường có thể đạt sức kéo 2.268kg, phiên bản plug-in hybrid là 1.588kg, với đầy đủ các trang bị.

Công nghệ an toàn

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Infiniti QX60 2016 bao gồm chống bó cứng phanh ABS, hệ thống ổn định thân xe và kiểm soát độ bám đường, túi khí phía trước, bên hông, chạy dài 2 bên rèm và camera chiếu hậu.

Các tùy chọn gồm có dịch vụ viễn thông Infiniti Connection tự động thông báo va chạm, cửa mở khóa tự động từ xa, định vị vị trí xe trong trường hợp bị mất cắp và điều chỉnh tốc độ xe. Chưa hết, khách hàng có thể mua thêm cho “xế cưng” của mình hệ thống cảm biến đỗ xe trước sau, điều khiển hành trình, hệ thống cảnh báo làn đường, camera giám sát điểm mù, camera 360 độ hỗ trợ đỗ xe, hệ thống giảm thiểu va chạm trước / sau với tính năng phát hiện người đi bộ và phanh khẩn cấp tự kích hoạt khi cần thiết.

Viện bảo hiểm An toàn xa lộ đã đánh giá QX60 2016 thực sự “Tốt” trong tất cả các bài thử va chạm tiêu chuẩn: tai nạn chồng chéo nhỏ và vừa, va chạm hông xe, độ bền mái, chỗ ngồi và va chạm trực diện.

Cảm giác lái

Infiniti QX60 2016 là một chiếc SUV khá lớn, vì vậy động cơ V6 265 mã lực vẫn nhận được nhiều đánh giá là không đủ mạnh mẽ, dẫn đến việc khởi động xe bị chậm chạp hơn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Infiniti QX60 cũng được trang bị bộ điều khiển lựa chọn chế độ vận hành Infiniti Drive Mode Selector cho phép người lái lựa chọn giữa các chế độ Tiêu chuẩn, Thể Thao, Tuyết hay Tiết kiệm đồng thời kiểm soát phản hồi của chân ga cũng như hoạt động của hệ thống truyền động. Tính năng này sẽ giúp xe vận hành linh hoạt khi di chuyển ở các điều kiện đường xá khác nhau.

Như đã chia sẻ ngay từ đầu, QX60 là một chiếc xe thực sự yên tĩnh, đem lại không gian thư giãn tuyệt đối cho hành khách, ngay cả khi nó lao mình trên đường cao tốc.

Giá bán và đối thủ cạnh tranh

Vừa qua, Infiniti Việt Nam đã chính thức giới thiệu chiếc xe 7 chỗ ngồi thuộc dòng crossover hạng sang - Infiniti QX60 với giá bán dành cho phiên bản tiêu chuẩn ở mức 3,399,000,000 VNĐ và 3,699,000,000 VNĐ đồng cho bản Premium. Tại thị trường Việt Nam, xe được trang bị động cơ 3,5 lít V6 (không có phiên bản Hybrid).  

Dù được đánh giá cao với vị trí top đầu phân khúc những Infiniti QX60 cũng phải đối mặt với không ít các đối thủ đáng gờm như Acura MDX 2016 – chiếc SUV có hệ truyền động tiết kiệm nhiên liệu và động lực lái tuyệt vời; Volvo XC90 2016 – chiếc xe công nghẹ đỉnh cao, nội thất tinh tế và đông cơ hybrid mạnh mẽ hay chiếc BMW X5 ăn khách. 

Tin tức liên quan
Cadillac XT6 2020 trình làng - đe dọa Infiniti QX60

Cadillac XT6 2020 trình làng - đe dọa Infiniti QX60

Infiniti QX60 2020 trở nên "dữ tợn, tất cả là "tại" Larte Design

Infiniti QX60 2020 trở nên "dữ tợn, tất cả là "tại" Larte Design

Infiniti QX60 2017 mạnh thêm 30 mã lực giá từ 989 triệu đồng

Infiniti QX60 2017 mạnh thêm 30 mã lực giá từ 989 triệu đồng

Cadillac XT6 2020 chốt giá từ 1,25 tỷ VNĐ, đắt hơn Infiniti QX60 và Lexus RX 350L

Cadillac XT6 2020 chốt giá từ 1,25 tỷ VNĐ, đắt hơn Infiniti QX60 và Lexus RX 350L

Infiniti QX30 2018.5 tăng giá nhẹ với nhiều trang bị mới

Infiniti QX30 2018.5 tăng giá nhẹ với nhiều trang bị mới

Infiniti "phủ nhận" phiên bản sản xuất của Q50 Eau Rouge

Infiniti "phủ nhận" phiên bản sản xuất của Q50 Eau Rouge