Đánh giá xe McLaren 720S 2018 - kiệt tác nghệ thuật về thiết kế lẫn truyền động

Tương lai đang đến gần hơn với chúng ta, và đó sẽ là lúc mà vai trò của tài xế trên những chiếc xe ô tô dần trở nên mờ nhạt. Trong năm 2017, các hãng sản xuất đã áp dụng công nghệ bán tự động trên rất nhiều mẫu xe. Tuy nhiên, vẫn có những người muốn duy trì mối liên hệ giữa xe và tài xế, đặc biệt khi đó là những siêu xe thể thao sở hữu động cơ tuyệt vời, mang trên mình sự mạnh mẽ và sự nhanh nhẹn ấn tượng. Một trong những siêu xe đáng được chú ý nhất ngày nay chính là McLaren 720S.

Hiệu năng cực đỉnh, McLaren 720S xứng đáng là siêu xe tuyệt nhất năm 2017

720S chính là luồng gió mát trong kỷ nguyên xe hơi phát triển rầm rộ như hiện nay, siêu xe mạnh mẽ nhất nhà McLaren được đánh giá là siêu xe đẹp nhất năm 2017, vượt qua rất nhiều đối thủ đến từ Lamborghini hay Ferrari.

Sở hữu động cơ Biturbo V8 4.0 lít sản sinh công suất 710 mã lực, McLaren 720S có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong vòng 2,8 giây. Từ 0 - 200 km/giờ trong 7,8 giây và 0 - 300 km/giờ chỉ trong 21,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 341 km/giờ. Khả năng tuyệt vời này đã cung cấp cho 720S sức cạnh tranh đáng nể trong phân khúc.

So với người tiền nhiệm 650S, 720S đã nhanh hơn rất nhiều, đặc biệt ở bài thử chạy bứt tốc từ 0 - 300 km/h - 0, siêu xe 720S chỉ mất tổng cộng 30 giây.

Khung gầm và hệ thống cơ khí tiên tiến

Trên 720S, McLaren đã sử dụng hệ thống khung gầm sợi carbon được gọi là Monocage II. Bộ khung gầm tiên tiến này giúp siêu xe có thể phù hợp với một số cải tiến đáng kể so với thế hệ cũ.

Siêu xe Anh Quốc được củng cố bởi hệ thống treo có khả năng xử lý tuyệt vời ở các góc cua. Ngoài ra, 720S còn đem đến cảm giác mạnh mẽ và ổn định gần như tương tự với siêu xe triệu đô McLaren P1.

Với những tay lái ưa thích drift, McLaren đã bổ sung một tính năng gọi là Variable Drift Control cho phép bạn đặt góc lái để xe trôi tối đa và tăng hoặc giảm nó chỉ bằng một cú vuốt trên màn hình.

Việt Nam đang sở hữu McLaren 720S - mẫu siêu xe được bình chọn là đẹp nhất thế giới

Nhờ sử dụng cấu trúc thân xe nguyên khối bằng sợi carbon, McLaren 720S có trọng lượng chỉ khoảng 1.283 kg, nhẹ hơn 18 kg so với tiền nhiệm 650S. Để làm được điều này trên 720S, McLaren đã cắt giảm hệ thống điện 3 kg, hệ thống phanh gốm-carbon tiết kiệm 2 kg, cấu trúc Airbox giảm 1,5 kg và hệ thống treo mới giúp giảm đến 16 kg.

Với tất cả những cải tiến kể trên, thậm chí McLaren 720S còn được đánh giá là một cỗ máy dễ lái dù nó sở hữu sức mạnh vượt trội không dễ kiểm soát. Đó là lý do nhiều người sẵn sàng mua 720S để sử dụng như một phương tiện hàng ngày.

McLaren 720S được cung cấp khá nhiều chế độ lái khác nhau, trong đó sự khác biệt lớn về vận hành giữa chế độ lái Comfort và Track chính là Track sẽ làm cho siêu xe này trở nên vượt trội với sức mạnh đáng gờm như một chiếc xe đua, còn Comfort lại giúp 720S có thể di chuyển nhẹ nhàng hàng ngày.

Một nhược điểm đáng để tâm nhất của 720S là tiếng ống xả quá êm ái ở chế độ Comfort mặc dù xe đã được trang bị bộ ống xả thể thao.

Không gian nội thất đơn giản nhưng đẳng cấp

Trái ngược với kiểu dáng táo bạo ở bên ngoài, McLaren 720S sở hữu một khoang cabin đơn giản nhưng vô cùng thanh lịch và thuần khiết, đồng thời cung cấp đủ tiện nghi và sự thoải mái cho người ngồi trên xe.

Lái xe và hành khách duy nhất của 720S sẽ được hưởng lợi từ bộ ghế da thể thao Alcantara cao cấp, tầm quan sát đủ tốt. Ngoài ra, tài xế sẽ tìm thấy một màn hình hiển thị mới gọn gàng và có thể tùy biến theo từng chế độ lái cũng như gấp lại khi không dùng đến.

Cụ thể, trong chế độ lái “Comfort” và “Sport”, màn hình này hiển thị toàn bộ thông tin ở hai bên màn hình còn vòng tua và tốc đô sẽ hiển thị ở giữa. Mặt khác, ở chế độ “Track”, màn hình sẽ thu gọn lại chỉ hiển thị các thông số cần thiết như tốc độ, vòng tua máy, cấp số.

Một chi tiết ấn tượng nữa của siêu xe hàng đầu nhà McLaren là hệ thống cần số dạng nút bấm xếp tầng đầy tinh xảo và tuyệt vời, với các nút Reverse (số lùi), Neutral (số 0), và Drive (số tiến).

McLaren 720S "độc nhất vô nhị" từ MSO được đấu giá gây quỹ từ thiện

720S tiếp tục tạo nên dấu ấn tượng trong đội ngũ sản phẩm của McLaren bởi chiếc vô lăng có hình dáng hoàn hảo - ở cả đường kính và độ dày tổng thể, đặc biệt nó không hề tích hợp các nút chức năng như những chiếc xe hạng sang ngày nay.

Lý do McLaren cố tình làm như vậy là bởi vì thương hiệu siêu xe Anh Quốc muốn rằng các lái xe khi đã đặt tay lên vô lăng của 720S sẽ chỉ tập trung vào việc tận hưởng cảm giác lái cực đã thay vì phải chú ý tới các nút bấm chức năng.

McLaren 720S mang trên mình một tuyệt tác thiết kế

Ngay từ khi được ra mắt chính thức tại Triển lãm Geneva 2017 diễn ra vào tháng Ba năm ngoái, 720S đã nhanh chóng chinh phục những người khó tính nhất nhờ ngoại thất cuốn hút từ cái nhìn đầu tiên.

Ngay cả khi sở hữu bộ cánh màu tím trong “Quartz” như hình ảnh trên, diện mạo và phong cách của 720S vẫn thực sự tuyệt vời. Nó là sự hòa trộn tinh xảo giữa 570S và siêu xe triệu đô McLaren P1.

Mỗi đường nét, bề mặt trên 720S đều được tạo ra để phục vụ cho việc cải tiến tối đa tính khí động học. Thông qua 720S, McLaren đã cho thấy mình là một bậc thầy trong thiết kế siêu xe bằng cách tận dụng khí động học nhiều nhất có thể.

McLaren 720S được hoàn thiện trong ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, với những hốc gió khí động học lạ mắt. Thậm chí phần đèn pha LED cũng được làm thật mỏng để tạo không gian cho hốc hút gió. Cửa xe cánh bướm, gắn liền với một phần mui xe.

Trong khi đó, phía sau xe lại nổi bật với cánh lướt gió rộng gấp đôi có tác dụng ổn định luồng gió sau và có thể đóng vai trò như một phanh không khí khi người lái đạp phanh. Hệ thống xả kép phía sau được đặt trên cao và làm bằng thép không rỉ màu xám hoặc màu đen nếu tùy chọn ống xả thể thao.

Sau tất cả, các chuyên gia đã đánh giá rằng McLaren 720S là một siêu xe đáng kinh ngạc từ thiết kế, công nghệ, khung gầm, hệ thống treo cho đến hiệu năng, đó cũng chính là lý do giúp 720S đạt được danh hiệu siêu xe tốt nhất năm 2017.

 

Tin tức liên quan
McLaren 720s - Thiên nga đen

McLaren 720s - Thiên nga đen

McLaren 720S - Lựa chọn mới cho nhà giàu Trung Quốc

McLaren 720S - Lựa chọn mới cho nhà giàu Trung Quốc

McLaren 720S "dịu dàng" hơn với bộ cánh màu tím mộng mơ

McLaren 720S "dịu dàng" hơn với bộ cánh màu tím mộng mơ

Kia Stinger đặt chung "mâm" Ferrari Portofino và McLaren 720S ở giải thưởng thiết kế đẹp nhất

Kia Stinger đặt chung "mâm" Ferrari Portofino và McLaren 720S ở giải thưởng thiết kế đẹp nhất

Giữa "tâm bão" Covid-19, siêu phẩm McLaren 720S thứ hai tại Việt Nam bất ngờ ra biển số

Giữa "tâm bão" Covid-19, siêu phẩm McLaren 720S thứ hai tại Việt Nam bất ngờ ra biển số

McLaren 720S từ hàng hiếm được săn đón trở thành siêu xe ‘quốc dân’ tại Việt Nam, dần thế chỗ Ferrari 488

McLaren 720S từ hàng hiếm được săn đón trở thành siêu xe ‘quốc dân’ tại Việt Nam, dần thế chỗ Ferrari 488