Honda City Turbo RS 2020 sắp ra mắt Việt Nam - Đẹp, thể thao và "đáng đồng tiền bát gạo"

Chỉ còn hơn một tháng nữa Honda City Turbo RS 2020 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, chiếc sedan "nhỏ nhưng có võ" hiện đang dược đông đảo người tiêu dùng trong nước chờ đợi vì xe có nhiều trang bị thể thao hơn phiên bản City thông thường.

Phiên bản thể thao RS của mẫu sedan Honda City lần đầu được trình làng tại thị trường Thái Lan vào đầu năm nay. Honda City RS 2020 dễ dàng tạo được ấn tượng trong mắt khách hàng nhờ phong cách thiết kế mới lạ đậm chất thể thao, trong đó vẫn kế thừa những tinh hoa của các thế hệ trước đó. Không chỉ vậy, cho đến nay, phiên bản RS vẫn còn khiến nhiều người tò mò về khả năng vận hành thực tế đến từ khối động cơ VTEC 3 xy-lanh tăng áp, dung tích 1.0L nằm phía dưới nắp capo.

Ngoại thất

Là một phiên bản thể thao hóa của dòng sedan City, Honda City Turbo RS 2020 sở hữu ngoại hình ấn tượng với sự cân bằng hoàn hảo giữa thiết kế mạnh mẽ, hung hăng và trung tính phù hợp với nhu cầu sử dụng của các gia đình.

Trong vỏ bọc RS, Honda City tự tạo riêng cho mình những điểm nhấn mang phong cách thể thao như: ốp cản trước, mặt ca lăng và ốp gương sơn đen hầm hố; lưới tản nhiệt dạng tổ ong với một nan to bản chạy ngang sơn đen càng làm nổi bật biểu tượng RS màu đỏ; cánh lướt gió đen bóng trên nắp cốp; bộ mâm đa chấu hoàn toàn mới;...

Kích thước tổng thể DxRxC của Honda City Turbo RS 2020 cũng được thay thế theo hơi hướng thể thao hơn, tương ứng là 4.553 x 1.748 x 1.467 mm. Nếu so với thế hệ cũ, phiên bản thể thao này dài hơn 113mm, rộng hơn 53mm trong khi chiều cao được hạ thấp xuống 10mm.

Theo một số đánh giá, mặc dù không đẹp một cách đầy nổi bật như những chiếc Honda City hay Accord tiêu chuẩn, phiên bản RS lại tỏa sáng theo một phong cách hoàn toàn riêng biệt.

Thiết kế nội thất

Khoang nội thất của những chiếc Honda City luôn được đánh giá cao nhất trong phân khúc, và có vẻ như những đặc điểm đó đang tiếp tục được phát huy bởi phiên bản mới, đi kèm là một số cải tiến cần thiết được bổ sung thêm.

Đáng chú ý, Honda City Turbo RS 2020 được bổ sung thêm các vật liệu có khả năng cách âm và giảm rung lắc đáng kể trong quá trình vận hành. Có thể kể đến như lớp cách âm khoang động cơ dày hơn và vật liệu cách nhiệt polyurethane.

Ở khoang lái, phiên bản RS nhận được màn hình cảm ứng cỡ 8.0 inch tiêu chuẩn, thay cho loại màn hình 6.8 inch ở thế hệ cũ. Màn hình thông tin giải trí này được đánh giá là dễ tiếp cận và sử dụng, với giao diện hiển thị sắc nét và đặc biệt là tính năng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay.

Nằm đối xứng qua màn hình cảm ứng trung tâm là các cửa gió điều hòa kiểu đứng có kích thước khá lớn. Phía dưới là các nút bấm và núm vặn xoay điều chỉnh hệ thống điều hòa.

Nằm gọn gàng phía dưới cùng là một ổ cắm điện 12V và hai cổng USB dễ dàng sử dụng. Trên phiên bản RS, Honda còn bổ sung thêm hai ổ cắm điện cho hành khách ở hàng ghế sau.

Di chuyển về vị trí ngồi của người lái, vô lăng vẫn là kiểu thiết kế 3 chấu thể thao, tích hợp các nút bấm chức năng được sắp xếp một cách hợp lý và dễ dàng sử dụng, bao gồm: hệ thống điều khiển hành trình, hệ thống thông tin giải trí và cài đặt cuộc gọi. Hướng đến một phong cách thể thao thuần túy nên vô lăng của RS được bổ sung thêm lẫy chuyển số ở phía sau.

Honda City Turbo RS 2020 sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số quen thuộc với đồng hồ tốc độ và vòng tua máy được đặt đối xứng nhau qua một màn hình đơn sắc hiển thị các thông số vận hành cơ bản.

Các đường chỉ khâu màu đỏ trên RS dù không đáng kể nhưng cũng phần nào cải thiện một khoang nội thất tối màu đầy bảo thủ. Tuy nhiên, có một điểm trừ nhỏ ở bảng điều khiển trung tâm với chất liệu nhựa trông hơi… rẻ tiền.

Vận hành

Nằm dưới nắp capo của Honda City Turbo RS 2020 là khối động cơ VTEC 3 xy-lanh tăng áp dung tích 1.0L cho ra công suất tối đa 122 mã lực và momen xoắn cực đại 173 Nm.

Rất nhiều ý kiến cho rằng khối động cơ dung tích nhỏ của RS không thể mang đến hiệu năng vận hành thể thao. Tuy nhiên, trái ngược hoàn toàn với các ý kiến đó, động cơ VTEC 3 xy-lanh tăng áp lại thể hiện được khả năng hoạt động ấn tượng, mang đến những cảm giác lái thú vị.

Toàn bộ sức mạnh từ động cơ được truyền đến bánh trước thông qua hộp số tự động CVT mới. Honda cho biết, hộp số CVT mới này đã được điều chỉnh để hoạt động trơn tru và ăn khớp với động cơ tăng áp nằm dưới nắp capo. Qua trải nghiệm thực tế, hộp số này cho cảm giác tinh tế và không hề bị giật cục.

Phản hồi của động cơ cũng tương đối nhạy bén, tạo ra sức mạnh vừa phải khi tăng tốc nhẹ, đồng thời cung cấp phản ứng nhanh nhạy khi vượt dốc.

Nhờ hệ thống lái trợ lực điện (EPS) cùng hệ thống treo dạng thanh chống MacPherson phía trước và treo dằm xoắn sau, Honda City Turbo RS 2020 cung cấp khả năng xử lý linh hoạt và chính xác.

Nếu so sánh với City thế hệ cũ, hệ thống treo trên RS đã được Honda cải tiến giúp giảm đáng kể tiếng ồn và độ rung trong quá trình vận hành, từ đó mang tới những trải nghiệm lái ổn định và ấn tượng hơn.

Ở dải tốc độ 100 - 120 km/h, Honda City Turbo RS 2020 vẫn mang tới trải nghiệm lái khá tốt và ổn định, với cảm giác tăng tốc và phanh chính xác. Ngay cả khi phanh gấp, RS vẫn có thể lấy lại tốc độ một cách dễ dàng và nhanh chóng. 

Mặc dù sở hữu hơi hướng thiết kế thể thao cùng một số trang bị cải tiến mới, nhưng Honda City RS vẫn là một chiếc sedan gia đình. Do đó, hiện tượng nghiêng thân xe (body roll) vẫn thường xuyên xuất hiện khi vào cua ở tốc độ cao. Cùng với đó là hệ thống treo mặc dù đã được làm lại nhưng vẫn quá mềm để có thể thực hiện những thao tác chuyển làn nhanh chóng.

Thông qua quá trình trải nghiệm thực tế, City tiêu tốn khoảng 5.9L cho 100km đường hỗn hợp.

Giá bán

Ngoài những nâng cấp về mặt thiết kế, RS được bổ sung thêm khay đựng cốc, 6 túi khí an toàn, 8 loa và Honda Connect - tính năng cho phép người dùng truy cập các chức năng khác nhau trên xe thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Mẫu Honda City RS được đề cập đến trong bài có giá bán là 739.000 baht (~ 550 triệu VNĐ) tại Thái Lan.

Tin tức liên quan
Honda City RS 2020 lột xác hoàn toàn dưới bàn tay của NKGarage

Honda City RS 2020 lột xác hoàn toàn dưới bàn tay của NKGarage

Chiêm ngưỡng Honda City RS 2020 - kẻ dẫn đầu phân khúc sedan hạng B

Chiêm ngưỡng Honda City RS 2020 - kẻ dẫn đầu phân khúc sedan hạng B

Tháng 7/2020: Toyota Vios lấy lại ngôi vương, Honda City "bay" khỏi Top 10

Tháng 7/2020: Toyota Vios lấy lại ngôi vương, Honda City "bay" khỏi Top 10

Đánh giá nhanh Honda City 2021 giá từ 529 triệu đồng

Đánh giá nhanh Honda City 2021 giá từ 529 triệu đồng

Đánh giá xe Honda City 1.5TOP 2017 - Thực sự đáng tiền

Đánh giá xe Honda City 1.5TOP 2017 - Thực sự đáng tiền

Honda City 2020 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: Đếm ngược thời gian "bùng nổ"

Honda City 2020 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: Đếm ngược thời gian "bùng nổ"