Jeep Grand Cherokee 2021 hoàn toàn mới được bổ sung nhiều công nghệ, lần đầu có ba hàng ghế

Jeep Grand Cherokee L đánh dấu việc lần đầu tiên mẫu xe chủ lực của Jeep được xây dựng trên một nền tảng mở rộng với cấu hình ba hàng ghế với kiểu dáng khá bắt mắt.

Từ lâu Jeep Grand Cherokee đã trở thành dòng sản phẩm SUV chủ lực của thương hiệu Mỹ. Ra mắt từ năm 1993, Grand Cherokee liên tục là một trong những chiếc SUV bán chạy nhất ở Mỹ. Riêng năm ngoái, Jeep đã bán ra gần 210.000 chiếc Grand Cherokee, tuy nhiên, nền tảng của mẫu xe hiện tại đã xuất hiện từ năm 2011 và nó cần có sự cập nhật.

Đó là lý do Jeep ra mắt Grand Cherokee L 2021, mẫu xe mới được sửa đổi khá tinh tế nhưng cũng rất đáng chú ý so với Grand Cherokee của 10 năm qua. Grand Cherokee L mới sở hữu phần đầu xe lấy cảm hứng từ Grand Wagoneer, bao gồm nắp ca-pô trông nổi bật hơn hẳn với một đường dốc xuống mạnh mẽ, lưới tản nhiệt gồm 7 thanh nhỏ hơn và cụm đèn pha LED mỏng hơn.

Ở bên hông, Jeep Grand Cherokee L hiện lên sắc nét và cơ bắp, lần đầu tiên chiếc SUV Mỹ được trang bị bộ mâm 21 inch. Ngoài ra, Grand Cherokee 2021 cũng có đường bao mái khỏe khoắn giống như Grand Wagoneer.

Di chuyển ra sau, phần đuôi của Jeep Grand Cherokee L 2021 được tinh chỉnh nhẹ với đèn hậu LED thanh mảnh, trông hiện đại hơn, phía dưới là cặp ống xả đa giác thể thao quen thuộc.

Kích thước của Jeep Grand Cherokee L ba hàng ghế tất nhiên đã được tăng đáng kể so với mẫu xe tiền nhiệm. Xe có trục cơ sở dài tới 3.091 mm và chiều dài tổng thể là 5.204 mm, dài hơn nhiều so với hai con số tương ứng của Grand Cherokee hai hàng ghế hiện tại (2.915 và 4.821 mm). Chiều rộng của Grand Cherokee L cũng tăng thêm 35 mm.

Đối với nội thất, Jeep Grand Cherokee L được nâng cấp hoàn toàn so với mẫu xe cũ, từ cụm điều khiển trung tâm đến cụm đồng hồ kỹ thuật số đều được làm mới. Xe còn có vô lăng đa chức năng mới, cabin bọc da hấp dẫn và nhiều chi tiết trang trí cao cấp như gỗ, kim loại.

Phiên bản Summit Reserve 2021 hàng đầu sẽ có thêm nhiều tính năng độc quyền như da Palermo bọc thủ công cao cấp màu Tupelo mới, gỗ óc chó phủ sáp đắt tiền bao phủ bảng điều khiển và các bề mặt giả da lộn.

Trên các mẫu Overland và Summit, ghế xô phía trước có thể chỉnh điện 16 hướng, tích hợp chức năng sưởi ấm, thông gió, mát-xa theo tiêu chuẩn, và có tùy chọn sưởi cho hàng ghế thứ hai.

Nhờ kích thước lớn hơn, khoang hành lý của Jeep Grand Cherokee L 2021 cũng nhiều hơn nhiều với 484 lít, tăng lên 1.328 lít khi gập hàng ghế thứ ba và tối đa là 2.395 lít nếu gập phẳng cả hai hàng ghế sau.

Các trang bị nội thất đáng chú ý của xe gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,3 inch, màn hình cảm ứng trung tâm tiêu chuẩn 8,4 inch (tùy chọn là loại 10,1 inch) kèm hệ thống thông tin giải trí UConnect 5 mới nhất, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây. Trên xe cũng có điểm phát sóng Wi-Fi 4G LTE và 12 cổng USB-A, USB-C, hệ thống âm thanh hiệu suất cao tùy chọn với 19 loa và cửa sổ trời hai ngăn trên các mẫu Overland và Limited.

Không có nhiều thay đổi ở hệ truyền động, Grand Cherokee L vẫn có hai lựa chọn sức mạnh là cỗ máy V6 3.6L sản sinh công suất 290 mã lực / 348Nm và động cơ Hemi V8 5.7L 357 mã lực / 529Nm.

Cả hai động cơ đều được ghép nối với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động hai bánh tiêu chuẩn (tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian). Phiên bản động cơ V6 3.6L của Grand Cherokee L cho sức kéo 2.812 kg dù với hệ dẫn động nào, trong khi bản V8 mạnh mẽ hơn có thể kéo tới 3.265 kg với hệ dẫn động 4 bánh.

Về khả năng off-road, Jeep Grand Cherokee L 2021 được trang bị các hệ thống 4x4 tùy chọn: Quadratrac I, Quadratrac II và Quadra-Drive II với bộ vi sai chống trượt điện tử phía sau, cả ba hệ thống AWD trên đều cung cấp khả năng sang số chủ động. Một điểm nâng cấp mới nữa trên Grand Cherokee L là xe có hệ thống treo khí thích ứng Quadra-Lift với 5 thiết lập độ cứng khác nhau giúp xe xử lý nhiều bề mặt địa hình đa dạng.

Ở cài đặt mạnh mẽ nhất (Off-Road 2), Grand Cherokee L có góc tiếp cận 30,1 độ (tăng 4,4 độ so với trước), góc thoát và góc vượt đỉnh dốc lần lượt là 23,6 và 22,6 độ, đều giảm so với mẫu xe tiền nhiệm nhưng đó chỉ đơn giản là kết quả của việc kích thước xe và phần nhô ra phía sau của xe lớn hơn.

Về an toàn, chiếc SUV ba hàng ghế sở hữu một loạt các tính năng an toàn tiêu chuẩn, bao gồm cảnh báo va chạm ở mọi tốc độ với hệ thống phanh khẩn cấp tự động, phát hiện xe giao cắt phía sau, kiểm soát hành trình với Stop&Go, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ phanh nâng cao...

Bổ sung nổi bật nhất của phiên bản 2021 là một bộ trang bị an toàn chủ động và thụ động tùy chọn có sẵn trên các biến thể cao cấp như Overland và Summit. Bộ tính năng này bao gồm Trợ lý Lái xe Chủ động mới của thương hiệu, sử dụng hệ thống điều khiển hành trình thích ứng và định tâm làn đường với hỗ trợ khoảng cách để xe có thể lái tự động ở Cấp độ 2. Cuối năm nay, Jeep sẽ cung cấp thêm Trợ lý lái xe chủ động rảnh tay hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm lái tự động thú vị hơn cho hành khách.

Tin tức liên quan
Jeep Cherokee sẽ được sản xuất tại nhà máy Changsa, Trung Quốc

Jeep Cherokee sẽ được sản xuất tại nhà máy Changsa, Trung Quốc

Ford Bronco 2021 trình làng, xứng đáng là đối thủ của Jeep Wrangler

Ford Bronco 2021 trình làng, xứng đáng là đối thủ của Jeep Wrangler

Jeep có thể đang phát triển một mẫu SUV mới

Jeep có thể đang phát triển một mẫu SUV mới

"Hàng hot" Hyundai Grand i10 2020 chốt giá từ 380 triệu VNĐ

"Hàng hot" Hyundai Grand i10 2020 chốt giá từ 380 triệu VNĐ

Jeep Wrangler 2020 sẽ có thêm phiên bản Black & Tan Edition

Jeep Wrangler 2020 sẽ có thêm phiên bản Black & Tan Edition

Jeep Wrangler Rubicon "thay tim" mạnh mẽ đến 707 mã lực

Jeep Wrangler Rubicon "thay tim" mạnh mẽ đến 707 mã lực