Khám phá Nissan Xmotion Concept - sáng tạo tràn ngập công nghệ cao của Nissan

Những chiếc concept gần đây của Nissan sở hữu thiết kế khá nhàm chán, vì vậy, Nissan đang tìm kiếm một hình ảnh mới, thú vị hơn thông qua chiếc concept mới nhất có tên Nissan Xmotion Concept.

Được ra mắt lần đầu tại Triển lãm Detroit 2018 đang diễn ra, chiếc SUV concept này là một bản xem trước đầy hào hứng về tương lai của thương hiệu. Như những chiếc concept khác, Xmotion trông giống một món đồ chơi mô hình, được tạo kiểu bởi một đứa trẻ.

Những chiếc SUV hiện tại của Nissan đều sở hữu các nét thiết kế đường tròn không thực sự nổi bật, và điều này đã được khắc phục trên Xmotion concept. Xmotion có kiểu dáng "bắt chước" chiếc IDx concept thể thao xuất hiện từ vài năm trước, nhưng với kích thước lớn hơn, thân hình gồ ghề hơn. Tổng thể của Nissan Xmotion ấn tượng hơn rất nhiều.

Mặc dù có nhiều cải tiến về diện mạo, nhưng Xmotion vẫn sở hữu một vài dấu hiệu thiết kế được vay mượn từ các mẫu xe hiện tại của Nissan, các chi tiết có thể kể đến là đèn pha boomerang, lưới tản nhiệt V-motion đặc trưng của thương hiệu trên Murano.

 

Diện mạo của Xmotion được tăng cấp hơn nữa nhờ các bánh xe độc đáo và mặt sau phong cách, nhìn chung, Xmotion concept chính là câu trả lời của Nissan dành cho Toyota FT-AC Concept (đã được ra mắt tại Triển lãm LA).

Ngoại thất của chiếc xe concept mới nhất nhà Nissan đã có một cuộc cách tân đáng kể, tuy nhiên sự "kỳ lạ", mới mẻ thực sự lại nằm ở bên trong xe. Xmotion kết hợp giữa các yếu tố truyền thống của Nhật Bản, như gỗ từ cây tuyết tùng Nhật Bản, với thiết kế đến từ tương lai - bao gồm bố trí 4+2 độc đáo và có tới 7 màn hình cảm ứng kỹ thuật số.

Nói về cách bố trí ghế thú vị của Nissan dành cho Xmotion, chiếc xe được lắp đặt ba hàng ghế - mỗi hàng hai ghế - cho phép chứa được tổng cộng lên tới 6 hành khách trong cùng một chuyến đi.

Một điểm đặc biệt khác trong khoang cabin của Xmotion là tựa tay trung tâm trải dài từ phía trước tới phía sau, ngăn cách hai ghế ngồi, ấn tượng hơn khi nó được làm hoàn toàn bằng gỗ thật.

Tháng 1/2018, xe Nissan giảm giá gần 200 triệu đồng

Các hãng xe có vẻ ưa chuộng việc lắp đặt những màn hình cỡ lớn trong những chiếc xe của mình, tuy nhiên, xu hướng hiện tại lại là kiểu một màn hình duy nhất, giống như cách Tesla đã làm với Model 3. Nissan đã quyết định nắm lấy thời cơ về một tương lai mới với màn hình cỡ lớn hiện đại.

Toàn bộ bảng táp-lô được lấp đầy với các màn hình: ba cái lớn ở giữa và hai cái nhỏ đặt ở hai bên. Ngoài ra còn có một màn hình lớn trên trần xe, được Nissan gọi là "gương kỹ thuật số", thay thế cho gương chiếu hậu truyền thống; cùng một màn hình trong bảng điều khiển trung tâm.

Các màn hình có thể được kiểm soát dễ dàng bằng các cử chỉ và các chuyển động mắt, việc này nghe có vẻ như sẽ khiến các lái xe mất tập trung khi điều khiển. Vì vậy, Nissan đã cung cấp thêm hệ thống kiểm soát bằng giọng nói các điều khiển trực quan để tài xế có thể tập trung hơn.

Tính công nghệ cao trên Xmotion chưa dừng lại ở đó, Nissan thậm chí còn cung cấp cho chiếc concept khả năng khởi động máy bằng việc xác thực dấu vân tay. Ngay khi được kích hoạt, một chuỗi hoạt động sẽ được bắt đầu, bao gồm một trợ lý cá nhân ảo có hình chú cá Koi Nhật Bản nhảy từ màn hình này sang màn hình khác.

Khi xe được thiết lập ở chế độ tự hành, trợ lý ảo của Xmotion vẫn hiện diện trên màn hình chính để hỗ trợ cho xe về việc định vị, điều hướng và nhiều nhiệm vụ khác.

Chưa hết, thông qua Xmotion Nissan còn muốn giới thiệu tới các khách hàng của mình một công nghệ lớn khác, đó là hệ thống lái bán tự động ProPilot của công ty - sẽ giúp bạn tránh được nhiều tính huống bất ngờ khi lái xe.

Hiện tại, Nissan chưa chia sẻ gì về hệ truyền động của Xmotion ngoài việc tiết lộ rằng chiếc concept mới nhất sẽ sở hữu hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian Intelligent All-Wheel-Drive của thương hiệu.

 

Tin tức liên quan
Nissan mang mẫu xe tự lái IDS Concept tới Triển lãm Tokyo

Nissan mang mẫu xe tự lái IDS Concept tới Triển lãm Tokyo

Genesis Essentia Concept: Đỉnh cao của xe Hàn

Genesis Essentia Concept: Đỉnh cao của xe Hàn

Cận cảnh chiếc concept Vision Mercedes-Maybach 6 tại Monterey

Cận cảnh chiếc concept Vision Mercedes-Maybach 6 tại Monterey

Hyundai HDC-6 Neptune Concept - Mẫu xe tải "lạ thường"

Hyundai HDC-6 Neptune Concept - Mẫu xe tải "lạ thường"

Choáng ngợp Lincoln Navigator Concept tại Triển lãm New York

Choáng ngợp Lincoln Navigator Concept tại Triển lãm New York

Xem Toyota RAV4 "tiến hóa" ra sao từ bản concept

Xem Toyota RAV4 "tiến hóa" ra sao từ bản concept