Lộ thông tin Honda City 2020 sẽ không nhập Thái Lan như lời đồn, có thể được lắp ráp ngay tại Việt Nam

Với tình hình kinh doanh khả quan, Honda City thế hệ mới nhiều khả năng sẽ được tiếp tục phân phối dưới dạng lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian tới.

ASEAN NCAP vừa công bố bảng đánh giá an toàn mẫu xe Honda City 2020. Chiếc xe thử nghiệm là bản cao cấp, được lắp ráp tại Thái Lan. Theo bảng đánh giá này thì phiên bản thử nghiệm chỉ bán tại Thái Lan, không được bán tại Việt Nam.

 

Lộ thông tin Honda City 2020 sẽ không nhập Thái Lan như lời đồn, có thể được lắp ráp ngay tại Việt Nam - Ảnh 1.

 

Honda City lắp ráp tại Thái Lan không bán tại Việt Nam và cả các quốc gia khác trong Đông Nam Á.

Điều đó đồng nghĩa với việc sẽ không có Honda City nhập Thái Lan trong thời gian tới như đồn đoán. Trước đây, có một số nguồn tin cho rằng City sẽ được chuyển sang nhập khẩu, còn CR-V quay trở lại lắp ráp trong nước. Honda Việt Nam đã phủ nhận điều đó.

Hiện chưa có thông tin nào về việc Honda City thế hệ mới nhất sẽ được bán tại Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên, với doanh số bán hàng hiện tại, không có lý do gì để khai tử mẫu sedan hạng B này. Trong 2 tháng đầu năm 2020, City là mẫu xe bán tốt nhất của Honda Việt Nam, với 1.033 chiếc bán ra thị trường. Đứng thứ 2 là CR-V với 937 xe. Nếu tiếp tục được bán ra, nhiều khả năng City 2020 sẽ vẫn là xe lắp ráp tại Việt Nam.

 

Lộ thông tin Honda City 2020 sẽ không nhập Thái Lan như lời đồn, có thể được lắp ráp ngay tại Việt Nam - Ảnh 2.

 

Honda City 2020 có thể được lắp ráp tại Việt Nam bởi đây là mẫu xe có sức bán tốt của liên doanh Nhật Bản.

Honda City 2020 là thế hệ thứ 6. Mẫu xe thế hệ thứ 5 lần đầu ra mắt tại Việt Nam vào tháng 9/2014. Bản nâng cấp facelift bắt đầu bán ra từ tháng 6/2017. Theo chu kỳ thay đổi khoảng 3 năm một lần, rất có thể City thế hệ mới sẽ có mặt trong thời gian không xa.

Thế hệ mới của Honda City như một phiên bản mini của Accord. Kiểu dáng tổng thể ít thay đổi nhưng các chi tiết ở đầu và đuôi xe đã được làm mới, hiện đại và thanh thoát hơn. So với thế hệ đang bán tại Việt Nam, City 2020 dài hơn 113 mm, rộng hơn 53 mm. Tuy nhiên, điểm ngạc nhiên là trục cơ sở thu ngắn lại 11 mm.

Nội thất xe có thay đổi lớn ở bảng điều khiển. Sau một thời gian đổi sang nút điều khiển cảm ứng, Honda đã phải đưa nút bấm và xoay trở lại City. Màn hình xe có kích thước lớn hơn, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Vô-lăng thiết kế giống loại trên Accord. Cửa gió điều hoà nằm dọc thay vì nằm ngang.

 

Lộ thông tin Honda City 2020 sẽ không nhập Thái Lan như lời đồn, có thể được lắp ráp ngay tại Việt Nam - Ảnh 4.

Giống với loạt sản phẩm mới của Honda gồm Civic, CR-V và Accord, mẫu City cũng được đổi sang động cơ tăng áp. Máy tăng áp 1 lít cho công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 173 Nm, kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT. Loại máy 1,5 lít hút khí tự nhiên cũ bị xoá sổ.

Theo đánh giá của ASEAN NCAP, Honda City 2020 đạt điểm an toàn 5 sao cao nhất. Tại thị trường Thái Lan, City thế hệ mới có thêm tính năng phát hiện vật thể trong điểm mù bằng camera (LaneWatch) tương tự Accord.

Thử nghiệm an toàn Honda City 2020 của ASEAN NCAP

Trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam, Honda City đang dần để mất vị thế, nhường lại vị trí bán chạy thứ 3 cho Kia Soluto. Mẫu xe bán chạy nhất là Toyota Vios và đứng sau là Hyundai Accent. Thế hệ mới của City được trông đợi sẽ mang đến sự bứt phá về doanh số như những gì CR-V đã làm trong năm qua.

 

Tin tức liên quan
Honda City RS 2020 lột xác hoàn toàn dưới bàn tay của NKGarage

Honda City RS 2020 lột xác hoàn toàn dưới bàn tay của NKGarage

Chiêm ngưỡng Honda City RS 2020 - kẻ dẫn đầu phân khúc sedan hạng B

Chiêm ngưỡng Honda City RS 2020 - kẻ dẫn đầu phân khúc sedan hạng B

Tháng 7/2020: Toyota Vios lấy lại ngôi vương, Honda City "bay" khỏi Top 10

Tháng 7/2020: Toyota Vios lấy lại ngôi vương, Honda City "bay" khỏi Top 10

Đánh giá nhanh Honda City 2021 giá từ 529 triệu đồng

Đánh giá nhanh Honda City 2021 giá từ 529 triệu đồng

Đánh giá xe Honda City 1.5TOP 2017 - Thực sự đáng tiền

Đánh giá xe Honda City 1.5TOP 2017 - Thực sự đáng tiền

Honda City 2020 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: Đếm ngược thời gian "bùng nổ"

Honda City 2020 bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam: Đếm ngược thời gian "bùng nổ"