Những gương mặt nổi bật năm 2019 trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ tại Việt Nam

Phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ tại Việt Nam vẫn luôn có sự cạnh tranh gay gắt dù ngôi vị dẫn đầu luôn thuộc về mẫu C-Class của Mercedes-Benz. Để củng cố vị trí này, mới đây Mercedes-Benz đã chính thức ra mắt C-Class 2019 với nhiều nâng cấp đáng giá. Tuy nhiên, các đối thủ của C-Class cũng luôn cố gắng không ngừng để có thể một ngày nào đó thay thế được vị trí dẫn đầu C-Class. Hãy cùng điểm tên những "gương mặt" nổi bật có khả năng tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Mercedes-Benz C-Class 2019

Mercedes-Benz C-Class 2019 có đến 6.500 chi tiết phụ tùng được cải tiến và bổ sung mới, chiếm tới 50% chi tiết cấu thành nên toàn bộ xe. Trong đó, nâng cấp quan trọng nhất ở ngoại thất của C-Class mới là hệ thống đèn pha thông minh Multibeam trên bản C200 Exclusive và C300 AMG có tầm chiếu xa nhất trong ngành ô tô hiện nay (650m) tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết.

Khoang nội thất của C-Class mới cũng có nhiều thay đổi rõ rệt, với màn hình cỡ lớn hơn trên 2 phiên bản cao cấp, tay lái của cả ba phiên bản đều thiết kế mới sang trọng và đẹp mắt hơn, tích hợp các nút điều khiển cảm ứng cũng như hỗ trợ sạc điện thoại không dây…

Và nâng cấp lớn nhất nằm ở khoang động cơ. Thay cho động cơ 2.0L trước đây là thế hệ động cơ hoàn toàn mới 1.5L tích hợp hệ thống mild-hybrid EQ Boost trên C200 và C200 Exclusive, có thể xem như một kiểu động cơ hybrid “nhẹ” khiến chiếc xe khởi động êm ái hơn, tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải mà vẫn giữ được khả năng tăng tốc tương tự động cơ 2.0L. Trong khi đó C300 AMG sử dụng động cơ 2.0L tăng áp twinscroll có độ nhạy và khả năng bứt tốc nhanh hơn phiên bản cũ..

C-Class nâng cấp còn sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn vượt trội như: hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ.

C-Class 2019 chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam vào tháng 3 này, với ba phiên bản C200, C200 Exclusive và C300 AMG, đi cùng giá bán tương ứng là 1,499 tỷ; 1,709 tỷ và 1,897 tỷ đồng.

Audi A4 2019

Audi A4 2019 là phiên bản facelift nâng cấp giữa vòng đời của thế hệ thứ 5. Mẫu xe này được nhiều khách hàng đánh giá là chiếc xe có phần đầu thể thao và nam tính nhờ sở hữu nhiều đường nét vuông vức, góc cạnh.

Mặc dù thuộc phân khúc xe sedan cỡ nhỏ nhưng không gian nội thất của Audi A4 khá thoải mái với chiều dài cơ sở 2820 mm. Toàn bộ ghế ngồi trên xe đều được bọc da cao cấp với 3 tùy chọn màu sắc gồm: Đen, Be hoặc Xám. Hàng ghế trước được chăm chút kỹ lưỡng khi có thiết kế thể thao với khả năng điều chỉnh điện và bơm hơi tựa lưng 4 hướng.

“Trái tim” của Audi A4 2019 đến từ khối động cơ 2.0L 4 xy lanh cùng turbo tăng áp và Valvelift Audi. Chiếc xe có khả năng sản sinh công suất tối đa 190 mã lực ở vòng tua 4200-6000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 320 Nm tại vòng tua 1450-4200 vòng/phút. Hiện mẫu xe này của Audi tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc với giá bán chính hãng từ 1,6 tỷ VNĐ.

BMW 3-Series 2019

BMW 3-Series từng là tiêu chuẩn vàng của sedan hạng sang cỡ nhỏ trong một thời gian dài, dù có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh ra đời. Nhưng vì một vài vấn đề về nhà phân phối nên trong thời gian vừa qua tại thị trường Việt Nam, BMW 3-Series trở nên khá im hơi lặng tiếng trong phân khúc của mình.

Sự trở lại của BMW 3-Series với một diện mạo hoàn toàn mới sẽ tạo ra không ít thách thức cho các đối thủ. BMW 3-Series 2019 thực sự đã có một cuộc lột xác cả trong lẫn ngoài với phần đầu xe có thiết kế khá giống đàn anh 5-Series và 7-Series, giúp mặt tiền trông rộng hơn, thể thao hơn. Chiếc sedan cỡ nhỏ sở hữu những đường thân gợi cảm nhưng cũng rất mạnh mẽ, đèn hậu đặt ngang sắc nét kiểu chữ L là những gì nổi bật ở phía sau.

Không gian nội thất của 3-Series 2019 được ứng dụng nhiều công nghệ hiện đại hàng đầu. Và đặc biệt ở trên thế hệ mới này, mức độ thoải mái trong nội thất cũng được cải thiện nhờ bề rộng và chiều dài được tăng thêm so với phiên bản trước.

Hiện tại ở Việt Nam, các mẫu xe BMW được Trường Hải (THACO) nhập khẩu và phân phối chính hãng. Theo dự kiến BMW 3-Series thế hệ mới sẽ được nhập về Việt Nam trong năm nay.

Volvo S60 2019

Đây sẽ là một mẫu xe sẽ đem đến làn gió mới cho trải ghiệm của khách hàng Việt trong phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ. Bởi khác với những chiếc xe mang thương hiệu Đức đến từ 3 ông lớn Mercedes-Benz, BMW, Audi, Volvo S60 là mẫu xe có quê hương ở Thụy Điển.

Volvo S60 2019 là chiếc sedan sang trọng truyền thống với kiểu dáng vừa thể thao vừa trang nhã. Bởi đây là mẫu xe thừa hưởng nhiều chi tiết đắt giá và tinh túy của thế hệ Volvo mới từ ngoại hình, động cơ, công nghệ kết nối đến công nghệ an toàn.

Volvo nổi tiếng với việc luôn trang bị cho các sản phẩm của mình nhiều công nghệ an toàn tiên tiến và các tính năng hiện đại bậc nhất, nên sự tự tin của S60 trong phân khúc sedan hạng sang tại Việt Nam là có cơ sở. S60 phiên bản 2019 sử dụng khung gầm Scalable Product Architecture (SPA) đặc biệt của Volvo Cars kết hợp cùng các công nghệ an toàn và hệ thống thông tin hiện đại thừa hưởng từ dòng V60, S90, XC60. Nhờ đó, nó có thể tự tin là một trong những mẫu xe an toàn nhất hiện nay.

 

 

Tin tức liên quan
Sedan hạng sang cỡ lớn Cadillac XTS 2018 trình làng

Sedan hạng sang cỡ lớn Cadillac XTS 2018 trình làng

Sedan hạng sang cỡ nhỏ Audi A3 2021 hoàn toàn mới

Sedan hạng sang cỡ nhỏ Audi A3 2021 hoàn toàn mới

[ĐÁNH GIÁ XE] Genesis G90 2017 - sedan hạng sang giá mềm

[ĐÁNH GIÁ XE] Genesis G90 2017 - sedan hạng sang giá mềm

Bentley Flying Spur 2020 - sedan thể thao hạng sang tân tiến nhất thế giới

Bentley Flying Spur 2020 - sedan thể thao hạng sang tân tiến nhất thế giới

Đánh giá Sedan hạng sang Toyota Crown thế hệ mới giá từ 963 triệu VNĐ

Đánh giá Sedan hạng sang Toyota Crown thế hệ mới giá từ 963 triệu VNĐ

Lexus LF-FC thay thế sedan hạng sang LS sẽ ra mắt trước năm 2020

Lexus LF-FC thay thế sedan hạng sang LS sẽ ra mắt trước năm 2020