Siêu xe McLaren Senna 2020 vừa về Việt Nam

Là một trong những sản phẩm hiếm hoi của bộ phận MSO (McLaren Special Operation), các kỹ sư của McLaren tuyên bố rằng Senna là siêu xe nhanh nhất với thiết kế khí động học đỉnh cao nhất từng được sản xuất để thiết lập các tiêu chuẩn mới trên đường đua.

McLaren Senna phiên bản tiêu chuẩn có thể di chuyển trên đường phố một cách hợp pháp, tuy nhiên, một số đặc tính như khối động cơ V8 4.0L khổng lồ và dung tích khoang chứa hành lý cực thấp cho thấy rằng “con thú” này dường như phù hợp hơn khi sử dụng trên đường đua. 

Bên cạnh thiết kế khí động học đỉnh cao cùng sức mạnh ấn tượng, McLaren Senna còn là siêu xe hàng hiếm khi chỉ xuất xưởng giới hạn 500 chiếc trên toàn cầu. Điều này khiến giá trị của Senna thậm chí sẽ còn gia tăng theo thời gian chứ không chỉ dừng lại ở mức giá khởi điểm 1 triệu USD cho phiên bản tiêu chuẩn. Vì vậy, ngoài việc đem đến trải nghiệm lái dũng mãnh khó quên, McLaren Senna còn là một khoản đầu tư rất thông minh.

Phiên bản 2020 có gì mới?

Trong năm nay, McLaren bổ sung thêm biến thể GTR, cho phép Senna càng thể hiện rõ sự mạnh mẽ và uy lực thuần khiết của một chiếc siêu xe thể thao đúng nghĩa. Khác với phiên bản tiêu chuẩn, Senna GTR sẽ chỉ có thể sử dụng trên đường đua mà không được phép lưu hành trên đường phố.

Giá bán McLaren Senna 2020

Phiên bản tiêu chuẩn: 1 triệu USD (~ 23,3 tỷ VNĐ) GTR: 1.2 triệu USD (~ 27,9 tỷ VNĐ).

Mặc dù có đến 2 biến thể khác nhau, nhưng Senna phiên bản tiêu chuẩn sẽ là sự lựa chọn duy nhất dành cho những khách hàng mong muốn sử dụng “con thú” để lưu hành trên đường phố. McLaren Senna 2020 sở hữu thiết lập bánh xe đặt so le, với kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau. Đáng chú ý, Senna được trang bị cánh lướt gió carbon cỡ lớn ở phía đuôi xe cùng vô số hốc hút gió và lỗ thông hơi khiến ngoại hình của chiếc xe giống như một viên đá quý được gia công một cách tỉ mỉ nhất.

Thiết kế phần đầu của Senna đem lại cái nhìn rất táo bạo và mạnh mẽ với cánh gầm lắp phía dưới mũi xe được làm bằng sợi carbon. Sâu bên dưới hốc đèn còn là các cánh gió cực nhỏ được điều chỉnh hoàn toàn bằng điện, để đem đến tính chất khí động học tốt hơn. Mỗi đèn pha trên Senna được cấu tạo từ 21 bóng LED với 4 bóng được sử dụng cho chùm sáng chính, 5 bóng cho chùm sáng cao (pha) và 12 bóng có khả năng thích ứng. 

Phiên bản tiêu chuẩn của McLaren Senna 2020 được trang bị đầy đủ các túi khí an toàn, hệ thống thông tin giải trí, hệ thống điều hòa tương tự như một số siêu xe thể thao thông thường khác. Tuy nhiên, để tối ưu trọng lượng của xe, các tính năng trang bị tiện nghi tiêu chuẩn đã được loại bỏ hoàn toàn trên phiên bản GTR. Không chỉ vậy, do mục đích sử dụng chính là trên đường đua nên Senna GTR sẽ chỉ được trang bị ghế lái, nhưng khách hàng có thể yêu cầu bổ sung thêm ghế phụ mà không mất thêm bất cứ chi phí nào.

Động cơ và trang bị vận hành

Cung cấp sức mạnh cho McLaren Senna 2020 là khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 789 mã lực và momen xoắn cực đại 800 Nm. Đối với phiên bản GTR, khối động cơ này được hiệu chỉnh để gia tăng thêm 25 mã lực, đưa tổng công suất lên con số 814 mã lực. Đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp truyền toàn bộ sức mạnh đến bánh sau của Senna. 

Khả năng tăng tốc của McLaren Senna 2020 rất ấn tượng và vượt trội khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc, chỉ mất 2.8 giây để có thể đạt vận tốc 100 km/h từ vạch xuất phát và 6.8 giây để vươn lên con số 200 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa là 341 km/h.

Senna được trang bị chế độ lái Race, khi được kích hoạt sẽ hạ thấp hệ thống treo trước 1.5 inch (38.1mm) và 1.2 inch (30.5mm) ở phía sau. Không chỉ vậy, chế độ Race này còn có thể thay đổi thiết lập của bộ giảm chấn trên McLaren Senna, hướng đến khả năng mang lại hiệu suất vận hành cao nhất. 

Hệ thống phanh trên Senna gồm các đĩa phanh cỡ lớn được cấu tạo từ sợi carbon với khả năng tản nhiệt cực kỳ ấn tượng, được đánh giá là hiệu quả hơn khoảng 3.5 lần so với các mẫu siêu xe thông thường. Thông qua thử nghiệm hệ thống phanh, McLaren Senna 2020 cần khoảng 41 mét để dừng lại từ vận tốc 112 km/h.

Mức tiêu thụ nhiên liệu

Mức tiêu thụ nhiên liệu ước tính của McLaren Senna 2020 là khoảng 16.8L/100km đường đô thị và 13L/100km đường cao tốc. Đây vẫn được đánh giá là mức tiêu thụ nhiên liệu khá ấn tượng đối với một mẫu siêu xe thể thao như Senna, vượt trội hơn so với Bugatti Chiron ở mức 26L/100km đường đô thị và 16.8L/100km đường cao tốc.

Tiện nghi nội thất

Khác với ngoại thất với các chi tiết khí động học được đánh giá là “rườm rà”, khoang cabin của McLaren Senna 2020 sở hữu thiết kế tối giản đến mức khó tin. Hệ thống ghế ngồi trên xe được thiết kế bằng chất liệu sợi carbon với kiểu dáng chuẩn phong cách xe đua và sẽ chỉ cho phép tối đa 2 người ngồi, bao gồm người lái và một hành khách. Để đem lại cảm giác cầm lái thoải mái và dễ chịu hơn, ghế ngồi trên McLaren Senna được trang bị thêm những miếng đệm nhỏ giúp cố định tư thế ngồi phù hợp với từng người lái khác nhau. Các nút bấm cơ bản như mở cửa điện, điều chỉnh cửa sổ và khởi động đều được đặt ở vị trí thích hợp xung quanh ghế lái.

Tính năng an toàn

Tính đến thời điểm hiện tại, McLaren Senna 2020 vẫn chưa nhận được kết quả đánh giá thử nghiệm va chạm từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) hay Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS). Tuy nhiên, tương tự như các dòng hypercar hiện nay, Senna cũng không được trang bị các tính năng công nghệ hỗ trợ người lái quan trọng. Tính năng cảnh báo điểm mù cũng không được McLaren trang bị cho Senna. Có thể kể đến một số tính năng an toàn chính trên McLaren Senna 2020 như: camera dự phòng hay cảm biến đỗ xe.

Mặc dù là một phiên bản với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 500 chiếc trên toàn cầu, nhưng Việt Nam mới đây cũng đã đón nhận một chiếc McLaren Senna. Theo đó, chiếc Senna này thuộc sở hữu của đại gia ngành mỹ phẩm Hoàng Kim Khánh với tùy chọn màu sơn ngoại thất Ceberus Pearl độc đáo, khác biệt hoàn toàn với 499 chiếc còn lại trên toàn cầu. Được biết, sau khoảng thời gian dài chờ đợi do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, mới đây siêu phẩm McLaren Senna của đại gia Hoàng Kim Khánh cũng đã được vận chuyển về garage chính chủ tại TP. Hồ Chí Minh.

 

Tin tức liên quan
Cristiano Ronaldo bổ sung "hàng hiếm" McLaren Senna vào bộ sưu tập xe

Cristiano Ronaldo bổ sung "hàng hiếm" McLaren Senna vào bộ sưu tập xe

Khui công siêu phẩm McLaren Senna về sát Việt Nam: Là xe nhập khẩu từ Dubai với ODO không tưởng

Khui công siêu phẩm McLaren Senna về sát Việt Nam: Là xe nhập khẩu từ Dubai với ODO không tưởng

McLaren Speedtail 2020 chính thức xuất hiện ngoài đời thực

McLaren Speedtail 2020 chính thức xuất hiện ngoài đời thực

McLaren 720s - Thiên nga đen

McLaren 720s - Thiên nga đen

McLaren 620R 2020 ra mắt – giống hệt người anh em 570S GT4

McLaren 620R 2020 ra mắt – giống hệt người anh em 570S GT4

McLaren V6 Hybrid mới sẽ xuất hiện tại Geneva Motor Show 2020

McLaren V6 Hybrid mới sẽ xuất hiện tại Geneva Motor Show 2020