Đánh giá xe Volvo XC40 2019 - dự kiến là chiếc xe bán chạy nhất của thương hiệu

Ba chiếc SUV của Volvo đều giống nhau và có sự liên quan chặt chẽ, tuy nhiên XC40 nhỏ gọn mới đã chứng tỏ được sự nổi bật hơn hẳn của mình.

 

Giới thiệu chung

Là sản phẩm đầu tiên được xây dựng trên nền tảng dành cho xe cỡ nhỏ CMA của công ty mẹ Geely, đây là chiếc xe đầu tiên trong dòng Volvo 4-series được cung cấp trên cơ sở toàn cầu.

Đây cũng chính là mẫu xe Entry-level (cơ sở) đầu tiên của thương hiệu xe Thụy Điển trong phân khúc crossover nhỏ gọn cao cấp đang phát triển mạnh. “Xuất thân” từ hãng xe nổi tiếng với việc xây dựng những chiếc xe thông minh, các fan của Volvo đang rất kỳ vọng vào XC40.

Vào tháng 9 năm 2017, Volvo cuối cùng cũng vén tấm màn bí mật của mẫu SUV cỡ nhỏ XC40 hoàn toàn mới tại Milan, Italy. XC40 mới có kiểu dáng tương tự như chiếc Volvo 40.1 Concept, và nó cũng vay mượn một số thiết kế từ các “đàn anh” XC60 và XC90.

Volvo khẳng định XC40 có chiều cao và khoảng sáng gầm xe tuyệt vời nhất phân khúc. Các trang thiết bị tiêu chuẩn của XC40 mới cũng cao hơn một cấp bậc so với những đối thủ cạnh tranh, với danh sách công nghệ an toàn giống hệt như XC90 cỡ lớn, bao gồm Pilot Assist (điều khiển hành trình thích ứng và duy trì xe ở trung tâm làn đường), City Safe, cảnh báo giao lộ với hỗ trợ phanh chủ động và camera 360 độ giúp các lái xe đỗ xe dễ dàng hơn.

Mới đây, tờ Motortrend đã thực hiện lái thử nghiệm thực tế một chiếc Volvo XC40 T5 AWD R-Design cao cấp nhất để tìm ra những điều thú vị nhất của chiếc crossover nhỏ gọn hoàn toàn mới.

Diện mạo năng động và nội thất tiện nghi

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Volvo XC40 T5 AWD R-Design đã ngay lập tức cuốn hút người đối diện với diện mạo màu trắng và các tấm thảm cùng ốp cửa màu cam ở bên trong (đây là tùy chọn 100 USD trên các biến thể R-Design).

Cũng giống như ngoại thất, bên trong của XC40 T5 AWD R-Design cũng vô cùng hấp dẫn, với hệ thống thông tin giải trí trên màn hình cảm ứng dọc Sensua giống với iPad, thiết kế cửa điều hòa, các cụm đồng hồ đo và sự gọn gàng đem đến cái nhìn hiện đại.

Bên cạnh đó, để tăng thêm sự năng động nhằm thu hust giới trẻ, Volvo XC40 mới đã không còn sử dụng các chi tiết trang trí bằng gỗ và kim loại, thay vào đó nó được làm nổi bật với các tấm thảm, ốp cửa màu cam rực rỡ.

Sự vắng mặt của núm khởi động tích hợp vào cụm điều khiển chắc hẳn khiến nhiều người thất vọng, chức năng tắt / bật động cơ giờ đây được thu gọn trong một nút bấm màu đen đơn giải trên ngăn xếp trung tâm.

Khoang lưu trữ dưới sàn xe và các ngăn lớn ở cửa đã được nâng cấp đáng kể, thực tế, việc này được hưởng lợi từ sự hy sinh các loa trầm trên phần cửa thấp hơn của Volvo và thay thế chúng bằng một loa trầm Harman Kardon cỡ lớn gắn ở ngay phía dưới kính chắn gió, cần gạt nước để tiết kiệm không gian, vẫn đảm bảo trải nghiệm nghe tốt nhất.

Không gian nội thất của mẫu crossover cỡ nhỏ còn gây ấn tượng với nhiều giải pháp lưu trữ thông minh khác, gồm một móc có thể gập lại trên hộp nhỏ trong bảng táp-lô, để treo một số túi đồ dùng như túi đựng thực phẩm.

Volvo XC90 2018 được trang bị tiêu chuẩn ba hàng ghế, vượt trội so với BMW X5

Ngoài ra, XC40 còn có một thùng đựng rác có nắp đậy tích hợp trong bệ tì trung tâm dễ dàng tháo ra để làm sạch, và đặc biệt, Volvo cũng giới thiệu cho XC40 mới bộ sạc điện thoại không dây đầu tiên của thương hiệu.

Khoang hành lý phía sau có thể được mở rộng với hàng ghế sau gập gọn tự động khi không có nhu cầu dùng đến. Ngoài ra, XC40 2018 cũng được yêu thích bởi lớp vỏ cứng bảo vệ hàng hóa dưới sàn khi xe phải vận chuyển những đồ vật cao.

Về công nghệ, một tính năng đáng chú ý của Volvo XC40 2018 là khả năng chia sẻ xe (có thể đối với người trong gia đình hoặc người thuê xe) bằng cách ấn định các các thiết lập kỹ thuật số quan trọng cho những chiếc điện thoại thông minh.

Động cơ, truyền động

Các mẫu xe Volvo XC40 T5 2018 được trang bị động cơ tăng áp 2.0 lít sản sinh công suất 248 mã lực ở vòng tua 5.500 vòng/phút và 350Nm mô-men xoắn cực đại trong khoảng 1.800 - 4.800 vòng/phút. Sức mạnh này gia tăng 2 mã lực so với trước, cùng khả năng đạt đến mô-men xoắn cực đại sớm hơn 3.000 vòng/phút.

Phiên bản T4 cơ sở dẫn động cầu trước sẽ đi theo vết chân của T5 để tung ra thị trường, T4 sẽ được trang bị với một bộ tăng áp nhỏ hơn, sản sinh 185 mã lực và khoảng 264Nm mô-men xoắn cực đại (các thông số đầy đủ hiện vẫn chưa sẵn sàng).

Tại các thị trường khác, XC40 2018 sẽ giới thiệu động cơ I-3 sắp tới của Volvo, có khả năng cho ra 150 mã lực và 280Nm mô-men xoắn cực đại. Trong tương lai XC40 sẽ còn nhận được thêm các biến thể hybrid và điện hoàn toàn. Toàn bộ XC40 sẽ được đi kèm với hộp số tự động 8 cấp của các đàn anh đi trước.

Khả năng vận hành

Như đã nói, XC40 được xây dựng trên nền tảng CMA dành riêng cho dòng xe cỡ nhỏ của Volvo. Nền tảng hoàn toàn mới này sử dụng các thanh giằng phía trước và một hệ thống treo bốn liên kết ở phía sau cách ly hoàn toàn.

Những chiếc xe cơ sở nhận được các giảm xóc ống kép và hệ thống treo thể thao tùy chọn (là tiêu chuẩn của R-Design) có các giảm xóc ống đơn, với bộ giảm chấn cứng hơn và lò xo nâng cấp.

Tùy chọn khung gầm giảm chấn chủ động Four-C cuối cùng sẽ có sẵn với giảm chấn được kiểm soát liên tục với các van điều khiển Tenneco trên bộ giảm chấn hiệu Öhlins.

Khác với nền tảng SPA trên XC60 và XC90 lớn hơn, động cơ điện của Volvo XC40 2018 di chuyển cơ cấu thanh răng lái thông qua bánh răng thứ hai thay vì qua dây đai truyền động song song và trục vít nhiều đầu răng.

Các thiết lập sức mạnh và truyền động của XC40 được thể hiện toàn bộ dưới các bánh xe 18, 19 hoặc 20 inch (tùy chọn), tất cả các kích thước đều được bọc gọn trong lốp xe bốn mùa của Hoa Kỳ. Bánh xe dự phòng là loại 21 inch bọc trong lốp xe mùa hè.

Sau khi trải qua việc lái thử nghiệm, XC40 được đánh giá là nhẹ hơn, nhỏ gọn và nhanh nhẹn hơn so với một chiếc XC60 T6 AWD (khi cùng trải qua các bài lái thử tương tự).

Cũng giống như dòng 60-series và 90-series của Volvo, người lái XC40 có thể lựa chọn giữa các chế độ lái: Eco, Comfort, Dynamic, Off-road, và Individual - có thể điều chỉnh bướm ga và phản ứng của hộp số, cảm giác lái và phanh, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và các cấp độ giảm xóc (khi được trang bị).

Volvo XC40 2019 có giá bán từ 800 triệu VNĐ, khách hàng có thể mua trả góp

Trong 5 chế độ lái, Dynamic là chế độ sẽ làm sáng phản ứng của bướm ga và làm sắc nét sự nhanh nhạy của logic sang số. Chiếc crossover trẻ trung, năng động cũng hoàn toàn gây ấn tượng với khả năng xuống giống đầm xe và độ bám đường cao nhờ hệ thống treo thể thao tiêu chuẩn trên R-Design.

Phiên bản dành cho châu Âu được đặc biệt trang bị với các lốp Pirelli P Zero 20 inch mùa hè làm bằng cao su. Trong khi đó tại Mỹ, XC40 2018 sẽ nhận được lốp xe bốn mùa tiêu chuẩn do đó khả năng vào cua cũng như giảm bớt tiếng ồn từ lốp xe cũng có thể kém hơn.

Volvo ước tính rằng XC40 mới có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong vòng 6,2 giây, và nó thực sự nhanh gần như một chiếc XC60 T6 mới nhất với khả năng bứt tốc 6,1 giây. Điều này là hoàn toàn bình thường bởi vì XC40 nhẹ hơn XC60 tới 272 kg, đồng thời được bổ sung thêm một bộ siêu nạp mới.

XC40 đã tạo ra một đẳng cấp cạnh tranh mới về phản ứng bướm ga và các vòng tua máy được thiết lập lại nhanh chóng. Đặc biệt, âm thanh từ động cơ của XC40 đôi khi còn khá giống với các tiếng ồn trên những đàn anh XC lớn hơn.

Volvo tiếp tục tung thêm một điểm sáng nữa cho XC40 mới, đó là mức tiêu thụ nhiên liệu 10,25 lít / 100 km. Các khách hàng tại Mỹ đặt mua XC40 2018 sẽ nhận được chiếc xe của mình vào Quý II năm sau.

Thật dễ dàng để có được một chiếc Volvo XC40 lái hàng ngày!

Trước đó, Volvo sẽ yêu cầu chính đội ngũ nhân viên thế hệ Y (những người sinh ra trong giai đoạn từ đầu thập niên 1980 đến đầu thập niên 2000) của mình xếp hạng XC40 với một số đối thủ châu Á, cùng BMW X1, Audi Q3, Infiniti QX30 và Mercedes GLA-Class. Sự háo hức và chờ mong được đảm nhận nhiệm vụ này của các nhân viên có thể là dấu hiệu đầu tiên cho thấy sự thành công của XC40 mới.

Video trải nghiệm nhanh Volvo XC40 tại Tây Ban Nha 

 

Tóm tắt đánh giá về Volvo XC40 2018

Bài đánh giá được thực hiện bởi Mototrend - Áp dụng cho thị trường Mỹ

 

Tin tức liên quan
Volvo XC40 2020 được cập nhật hệ truyền động, hộp số và cả bảng màu

Volvo XC40 2020 được cập nhật hệ truyền động, hộp số và cả bảng màu

Volvo XC40 chốt lịch ra mắt tại Việt Nam - đối thủ của Mercedes-Benz GLA lộ diện

Volvo XC40 chốt lịch ra mắt tại Việt Nam - đối thủ của Mercedes-Benz GLA lộ diện

BMW X5 2019, Porsche Cayenne, Volvo XC90 và Audi Q7: đâu là lựa chọn của bạn ?

BMW X5 2019, Porsche Cayenne, Volvo XC90 và Audi Q7: đâu là lựa chọn của bạn ?

Volvo XC90 Inscription T6 2020 - Văn hóa Bắc Âu

Volvo XC90 Inscription T6 2020 - Văn hóa Bắc Âu

Volvo S90 2 cửa sẽ được sản xuất vào năm 2020

Volvo S90 2 cửa sẽ được sản xuất vào năm 2020

Chi tiết Volvo S90 T6 AWD 2021, giá 2,150 tỷ đồng

Chi tiết Volvo S90 T6 AWD 2021, giá 2,150 tỷ đồng