Porsche 718 Boxster 2017 - xe thể thao "giá rẻ", chỉ 3,57 tỷ đồng tại Việt Nam

Porsche 718 Boxster 2017 sở hữu tổng thể hoàn hảo ngay từ biến thể entry-level. Tên gọi chính thức của chiếc xe thể thao này chuẩn xác là “7-18” chứ không phải “7-1-8” như mọi người thường nghĩ. Đây là chiếc Boxster mới nhất đem đến tự hào cho Porsche nhờ 2 lựa chọn động cơ tăng áp 4 xy-lanh.

Giới thiệu chung

Nhằm đáp lại nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng, Porsche Việt Nam đã âm thầm mang về nước phiên bản 718 Boxster thế hệ mới nhất vừa ra mắt tại triển lãm Geneva Motor Show 2016 hồi đầu năm nay.

Phiên bản cơ sở của Boxster mới được trang bị động cơ tăng áp 2.0L sản sinh công suất 300 mã lực, trong khi bản S sẽ có sức mạnh 350 mã lực đến từ “trái tim” tăng áp 2,5L. Cả 2 động cơ này đều mạnh mẽ và tiết kiếm nhiên liệu hơn. Đồng thời để cải thiện vận hành, hệ thống treo của chiếc xe mới đã được tinh chỉnh khá nhiều giúp xe có khả năng xử lý và phản ứng nhanh nhạy hơn.

Porsche 718 Boxster 2017 sở hữu các tấm thân xe mới hoàn toàn, ngoài ra một số bộ phận nổi bật đáng chú ý có thể kể đến là đèn pha và đèn hậu mới, logo “Porsche” gắn nổi 3D đầy tinh tế ở phía sau cũng là điểm khác biệt so với Boxster cũ.

Không giống như 911, thay vì động cơ đặt sau, Boxster mới được trang bị động cơ đặt giữa – loại động cơ phổ biến trên các dòng xe đua. Điều này cũng giúp 718 khác hoàn toàn với các đối thủ sử dụng động cơ đặt trước như Audi TTS, BMW Z4 và Mercedes SLK. Bên cạnh đó 1 vài cái tên khác đủ khả năng cạnh tranh với "ngựa chồm” có thể kể đến là Alfa Romeo 4C và Chevrolet Corvette.

Ngoại thất

Phiên bản 2017 của Porsche 718 Boxster sở hữu thiết kế tổng thể không quá khác biệt so với trước. Đầu xe được làm mới bằng cách thay thế cụm đèn pha cũ bằng đèn Bi-xenon mới tích hợp đèn LED định vị ban ngày.

Đồng thời sự xuất hiện của 2 hốc gió cỡ lớn hơn cũng khiến xe cơ bắp hơn rất nhiều.

Những điểm nhấn khác của 718 Boxster bao gồm đèn hậu dạng LED 3 chiều và thanh ngang trên đuôi xe, đi kèm dòng chữ "Porsche" tinh tế và cánh gió cải tiến hơn trước, đem lại cái nhìn khí động học cho xe.

Thiết kế nội thất và những trang bị đặc biệt

Nội thất của 718 Boxster đã có được những thay đổi tinh tế hơn so với thế hệ cũ và tiếp tục “mượn” khá nhiều chi tiết và cảm hứng từ “người anh” 911 Carrera.

Nhìn chung đó là thiết kế thanh lịch và đơn giản và thực sự được hoàn thiện khá đẹp. Tuy nhiên, một số người cho rằng chất lượng của một số trang bị hay những chi tiết thủ công không thực sự phù hợp với giá khởi điểm của Boxster.

Đối với những đối thủ của mình, có lẽ chỉ có Audi TT Roadster có thể phù hợp với yêu cầu thẩm vị của Porsche.

Porsche 718 Boxster mới sở hữu không gian bên trong đủ chỗ cho những người cao hơn 1,8 mét. Điều đó cho thấy vị trí của người lái thực sự lý tưởng cho mọi người. Tầm nhìn phía trước của xe được cải thiện tốt hơn, tuy nhiên thiết kế của tấm vải mái khá nặng chính là điểm trừ nhỏ nhoi cho 718 Boxster 2017. Dù vậy, không thể phủ nhận rằng tấm mái này lại hoạt động khá dễ dàng, người lái có thể nâng hoặc hạ mái chỉ mất khoảng hơn 10 giây bằng một nút bấm tại vận tốc lên tới 50 km/h. 

Không gian để đồ trong nội thất đủ dùng với những hốc để đồ trên cửa, bảng điều khiển và những hốc đồ khá nhỏ khác. Những hốc để cốc của Boxster có thể đóng/mở từ bảng điều khiển, một tác phẩm nghệ thuật và bổ sung thêm cảm nhận cho người dùng một sự đặc biệt.

Đối với chiếc roadster này, thể tích khoang hành lý cũng khá ấn tượng, với (125 lít) khoảng không phía sau và có thể lên tới 150 lít khi mở mui.

Sự thay đổi chính tới nội thất so với người tiền nhiệm chính là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 7 inch được chia sẻ với 911. Hệ thống này quản lý mọi thứ từ điện thoại tới hệ truyền động và có thể được nâng cấp với những mô-đun khác nhau, bao gồm định vị vệ tinh và Apple CarPlay.

Các biến thể và trang bị chi tiết

Porsche 718 Boxster là dòng xe mui trần của xe Cayman trước kia, đây là mẫu xe hạng sang mui trần giá rẻ bán rất chạy của Porsche, chiếc xe vừa có thương hiệu cao cấp, nổi tiếng, kiểu dáng đẹp, lạ mắt và mang đậm đặc trưng của hãng xe Đức.

Được đặt dưới “đàn anh” 911 trong dòng xe thể thao của Porsche, 718 Boxster có sẵn với 2 phiên bản: entry-level và S mạnh mẽ hơn.

Porsche 718 Boxster 2017 được trang bị các tính năng tiêu chuẩn gồm có la-zăng 18 inch bọc trong lốp mùa hè hiệu suất cao (bản Boxster S sẽ có tiêu chuẩn là 19 inch), đèn pha bi-xenon, đèn LED chạy ban ngày, mui mềm gấp điện, cánh gió sau tự động, cảm biến đỗ xe trước sau, tấm điều chỉnh hướng gió, cửa sổ bên chống nước cùng chức năng phanh dốc.

Về công nghệ, khách hàng sẽ nhận được những hỗ trợ từ các tính năng như hệ thống kiểm soát hành trình, điều hòa tự động, vô lăng gật gù, nội thất bọc da, ghế ngồi chỉnh điện 6 hướng tích hợp điều chỉnh lưng ghế điện, mở cốp cảm ứng, camera chiếu hậu, kết nối Bluetooth và hệ thống âm thanh 6 loa, radio vệ tinh / HD cùng jack cắm phụ trợ.

Hãng xe Đức bổ sung không ít các gói và những nâng cấp riêng cho chiếc xe thể thao “giá rẻ” mới của mình, bao gồm: đèn pha thích ứng LED, hệ thống rửa đèn pha ngay trên xe, cần gạt nước tự động, gương điện tự gập, chống chói, chìa khóa thông minh, phanh gốm, tỷ lệ lái biến thiên, hệ thống ống xả thể thao hơn, điều khiển hành trình thích ứng với cảnh báo va chạm phía trước và camera giám sát điểm mù.

Một trong những gói tùy chọn đáng chú ý chính là Sport Chrono với bổ sung là một đồng hồ bấm giờ trên bảng điều khiển, cần sang số cho hộp số PDK, đặc biệt xe sẽ được thêm mới chế độ lái thể thao và hệ thống treo Porsche Active Management treo (PASM) có thể điều chỉnh hạ thấp gầm xe, kết hợp cùng giảm xóc điện tử (chỉ hoạt động khi xe ở chế độ lái Normal và Sport).

Tiện tích đến từ nội thất bao gồm hệ thống điều hòa 2 khu vực, nội thất nâng cấp sang trọng hơn với bọc da đắt tiền hay da lộn Alcantara, ghế ngồi có chức năng sưởi điện và làm mát đồng thời có thể điều chỉnh 14 hay 18 hướng và chức năng ghi nhớ vị trí ghế ngồi.

Bổ sung thêm nữa là ánh sáng nội thất, hệ thống định vị, ứng dụng Apple CarPlay, hệ thống viễn thông từ xa và khẩn cấp, hệ thống âm thanh Bose 10 loa và tùy chọn hệ thống âm thanh Burmester 12 loa hiệu suất cao.

Ngoài ra, như những chiếc Porsche thông thường khác, khách hàng có thể đưa lựa chọn cá nhân về các loại vật liệu sử dụng trên xe, gồm gỗ, sợi carbon hay nhôm siêu nhẹ, đồng thời tự lựa chọn màu sắc giữa mặt đồng hồ và vỏ bọc của nó.

Truyền động và hiệu suất

Porsche 718 Boxster bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ tăng áp, dung tích 2.0 lít, 4 xy-lanh phẳng, sản sinh công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380Nm. So với động cơ 6 xy-lanh phẳng, dung tích 2,7 lít trên phiên bản cũ, động cơ 4 xy-lanh mới tạo ra công suất tối đa lớn hơn 35 mã lực và mô-men xoắn cực đại tăng 100Nm.

Porshce cho biết phiên bản entry-level có thể tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong vòng 4,9 giây, nhanh hơn 0,7 giây so với mẫu xe trước.

Để làm được điều này, chiếc xe thể thao chắc chắn không thể nào quên sự hỗ trợ đến từ hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, tùy chọn là hộp số ly hợp kép PDK.

Nếu muốn mua Porsche 718 Boxster mạnh hơn, khách hàng có thể chọn bản trang bị S với động cơ tăng áp, dung tích 2,5 lít, 4 xy-lanh phẳng cho công suất tối đa 350 mã lực và mô-men xoắn cực đại 419Nm, tăng 35 mã lực và 58Nm mô-men xoắn cực đại.

Khi được trang bị hộp số PDK và gói phụ kiện Sport Chrono Package, Porsche 718 Boxster có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 4,5 giây và đạt vận tốc tối đa 273 km/h. Hai con số tương ứng của Porsche 718 Boxster S là 4 giây và 285 km/h.

Dù nhanh và mạnh hơn, Porsche 718 Boxster mới lại giảm 13% lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình. Cụ thể, Porsche 718 Boxster tiêu chuẩn tiêu thụ lượng nhiên liệu kết hợp từ 6,9 - 7,4 lít/100 km. Con số tương ứng của Porsche 718 Boxster S là 7,3 - 8,1 lít/100 km.

Công nghệ an toàn

Các tính năng an toàn tiêu chuẩn trên Porsche 718 Boxster bao gồm phanh ABS chống bó cứng, hệ thống ổn định thân xe và kiểm soát độ bám đường, tính năng phanh ngang dốc, vành rollover tích hợp phía sau tựa đầu, túi khí đầu gối, túi khí ngực và túi khí đầu trong mỗi bảng ốp cửa. Các tùy chọn thêm bao gồm cảnh báo va chạm phía trước và một màn hình điểm mù nằm trong hệ thống kiểm soát làn đường.

Cảm giác và ấn tượng lái

Sự thành công của Boxster 2017 phải kể đến công lao to lớn từ động cơ mới. Đó là 718 nhanh hơn Boxster cũ đáng kể nhờ sự gia tăng mô-men xoắn và cả sức mạnh hiệu suất.

Tuy nhiên điều khiến các fan của Porsche tiếc nuối có lẽ là “tiếng gầm” động cơ quen thuộc của bản Boxster cũ, tiếng nổ ống xả đặc trưng kể từ bản gốc 1996 đã trở nên kém hấp dẫn hơn vì các chuyên gia Đức đã biến đổi và thêm mới hệ thống ống xả của Boxster 2017.

Như đã đề cập, 718 thự sự đã được cải thiện độ nhanh nhẹn và tinh tế hơn rất nhiều. Để có được điều đó, ngoài cải thiện hiệu suất cũng như mô-men, Porsche cũng đã nâng cấp hệ thống treo và lái trợ lực nhằm đưa Boxster luôn là lựa chọn số một của các tay lái yêu tốc độ trong phân khúc roadster cao cấp.

Đặc biệt, trên biến thể S, Porsche cung cấp tùy chọn hệ thống treo thể thao PASM có khả năng làm giảm chiều cao gầm xe bớt đi 2,18 cm, kết hợp là bộ giảm xóc tinh chỉnh. Hệ thống treo này sẽ phát huy tác dụng tối đa cho các tài xế trên những cung đường nhẵn nhụi như đường cao tốc và đường đua.

Porsche cũng đã cải thiện hệ thống vô lăng trợ lực điện giúp nó có được phản ứng nhanh hơn phiên bản cũ, bên cạnh đó là một loạt những nâng cấp giúp vận hành xe đạt mức tối ưu nhất như trang bị lốp rộng hơn, phanh khẩn cấp hiện đại và tùy chọn hộp số tự động PDK.

Giá bán và đối thủ

Ra mắt thế giới vào cuối tháng 1/2016, phiên bản mới của Porsche 718 đã nhanh chóng được Porsche Việt Nam công bố thông tin về giá bán của 718 Boxster tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, Porsche 718 Boxster dự kiến sẽ có giá khởi điểm 3,57 tỷ đồng tại Việt Nam. Giá bán tương ứng của Porsche 718 Boxster S là 4,44 tỷ VNĐ. 

Các đối thủ đáng gờm có thể kể đến của 718 Boxster 2017 gồm có 718 Audi TTS, BMW Z4, Mercedes SLK, Alfa Romeo 4C và Chevrolet Corvette.

Tin tức liên quan
Ra mắt Porsche 718 Boxster Spyder và 718 Cayman GT4 2020 với động cơ Boxer 4.0L mới

Ra mắt Porsche 718 Boxster Spyder và 718 Cayman GT4 2020 với động cơ Boxer 4.0L mới

Porsche trình làng 718 Boxster Spyder và Cayman GT4 2020 với động cơ boxer 4.0L mới

Porsche trình làng 718 Boxster Spyder và Cayman GT4 2020 với động cơ boxer 4.0L mới

Porsche 718 T Boxster và Cayman mới trình làng với động cơ tăng áp 4 xi-lanh gần 300 mã lực

Porsche 718 T Boxster và Cayman mới trình làng với động cơ tăng áp 4 xi-lanh gần 300 mã lực

Porsche 718 Cayman 2017 mạnh mẽ với động cơ tăng áp 4 xi-lanh mới

Porsche 718 Cayman 2017 mạnh mẽ với động cơ tăng áp 4 xi-lanh mới

Porsche 718 Cayman: Mạnh mẽ và tiết kiệm xăng hơn

Porsche 718 Cayman: Mạnh mẽ và tiết kiệm xăng hơn

Porsche Panamera GTS và 718 Cayman T ra mắt năm 2019

Porsche Panamera GTS và 718 Cayman T ra mắt năm 2019