Toyota C-HR bán ra tại Úc, giá từ 474 triệu VNĐ

Sau châu Âu, Nhật Bản và Singapore, Úc sẽ là thị trường tiếp theo đón nhận phiên bản Toyota C-HR được mong chờ từ lâu. Phiên bản crossover phân khúc B, sản xuất tại Nhật Bản, sẽ được bán ra tại xứ sở Kangaroo với một loại động cơ, hai hộp số và ba cấp độ trang trí – tiêu chuẩn và Koba cao cấp. Tên gọi Koba là để vinh danh kỹ sư trưởng của hãng Kiroyuki Koba.

Xe có giá khởi điểm từ 26.990 AUD (474 triệu VNĐ) cho phiên bản cơ sở hộp số sàn, phiên bản hộp số CVT thì có giá 28.990 AUD (509 triệu VNĐ) và con số này ở phiên bản Koba CVT là 33.290 AUD (585 triệu VNĐ). Các phiên bản CVT dẫn động tất cả các bánh có giá bán lẻ là 30.990 AUD (544 triệu VNĐ) cho phiên bản tiêu chuẩn và 35.290 AUD (620 triệu VNĐ) cho phiên bản Koba.

Có thể thấy phiên bản CVT dẫn động hai bánh cơ sở đắt hơn khoảng 4.000 đô Úc (70 triệu VNĐ) so với phiên bản mạnh mẽ hơn là Honda HR-V – xe này không có trang bị tùy chọn hộp số sàn hay dẫn động tất cả các bánh. Honda HR-V có giá khởi điểm 24.990 AUD (439 triệu VNĐ) với động cơ VTi 1.8 lít, nhưng không có bộ kit của Toyota. Phiên bản cao cấp nhất là HR-V VTi-L 1.8 lít với các hệ thống hỗ trợ ADAS có giá 33.990 AUD (597 triệu VNĐ), đắt hơn một chút so với Koba C-HR dẫn động hai bánh.

Toyota bàn nhiều nhất về thiết kế mang tính hướng ngoại của CH-R, vì vậy hãy bàn về yếu tố này trước tiên. Phong cách xe mang chủ đề “kiến trúc hình kim cương” kết hợp những đường nét sắc cạnh và những đường cong mềm mại, với các hình dạng đá quý, phần thân trên mượt mà lấy cảm hứng từ xe coupe, và phần thân dưới phong cách SUV rắn chắc.

Phần đầu xe, lưới tản nhiệt mảnh phía trên được kết hợp với phần đèn pha swept-back, đèn chạy ban ngày LED là trang bị tiêu chuẩn, còn các phiên bản Koba thì có đèn pha LED hoàn toàn với 12 đèn báo rẽ LED. Hai bên xe, vòm bánh xe lồi nằm bên cạnh bề mặt lớn và lõm của cửa xe, còn các đường màu đen mang lại cho xe đường bờ vai mạnh mẽ và mang lại diện mạo năng động hơn cho C-HR.

[VIDEO] Xem trước Toyota C-HR sắp ra mắt tại Úc

Phía sau xe là đèn hậu hình chữ C có kết hợp đèn LED – còn ở phiên bản Koba là đèn LED hoàn toàn. Khách hàng có thể chọn lựa tám màu ngoại thất, bao gồm các màu đỏ Atomic Rush, màu đồng Bionic Bronze, màu xanh Electric Teal và màu bạc Shadow Platinum là màu mới cho thị trường này. Các phiên bản Koba cũng có tùy chọn hai tông màu với phần mui màu trắng (với xe màu đồng, xanh dương, vàng hoặc xanh lá) hoặc mui đen (với xe màu trắng, vàng hoặc bạc).

Các trang bị khí động học đã được tối ưu hóa nhờ sử dụng các tấm vỏ phía dưới nhằm giảm thiểu sự nhiễu loạn không khí trong vòm bánh trước. Các cánh gió trên cốp sau giúp giảm lực cản và tăng tính ổn định ở tốc độ cao. Nhìn chung, C-HR có hệ số kéo là 0,34, ở cấp độ Koba con số này là 0,35.

Bên trong xe là thiết kế nội thất phân tầng được Toyota mô tả là có định hướng cho người lái. Màn hình cảm ứng 6.1 inch đặc trưng với tính năng định vị và các dịch vụ trực tuyến của Toyota, cho phép bảng điều khiển hạ thấp hơn, hỗ trợ tầm nhìn và phối hợp với vị trí của trục A. Các phiên bản Koba thì khác ở các chi tiết màu nâu mocha và trang trí màu bạc.

 

Bộ kit tiêu chuẩn của xe có khá nhiều thành phần bao gồm la zăng hợp kim 17 inch, đèn chiếu sàn với logo C-HR, cảm biến đỗ xe phía sau và phía trước, cần gạt mưa tự động, điều hòa nhiệt độ tự động hai khu vực, màn hình màu đa thông tin 4,2 inch, vô lăng đa chức năng có thể điều chỉnh nghiêng, màn hình cảm ứng có định vị nói trên, camera chiếu hậu và sáu loa.

Phiên bản Koba thì có thêm la zăng hợp kim 18 inch, khóa không chìa, khởi động push-button, bọc da, ghế sưởi, điều chỉnh lưng ghế tài xế, gương một chiều, đèn trang trí nội thất, và bộ i-on hóa khí nano-e. Về mặt an toàn, tất cả các phiên bản đều được trang bị hệ thống cảnh báo va chạm Pre-Collision System (PCS), Kiểm soát hành trình Active Cruise Control (ACC), Cảnh báo chệch làn đường Lane Departure Alert (LDA), Đèn tự động Automatic High Beam (AHB), Cảnh báo điểm mù Blind-spot Monitor (BSM) và cảnh báo giao thông phía sau Rear Cross-Traffic Alert (RCTA).

Toyota C-HR, 86, Hilux và Hiace trưng bày phiên bản tùy chỉnh tại triển lãm Tokyo Auto Salon

Sức mạnh của xe đến từ động cơ tăng áp kép bốn xi lanh 1.2 lít phun nhiên liệu trực tiếp D-4T và VVT-iW cho phép động cơ chuyển đổi giữa các chu kỳ Otto và Atkinson. Công suất xe ở mức 114 mã lực tại 5.200 đến 5.600 vòng/phút và mô men xoắn 185 mã lực tại 1.500 đến 4.000 vòng/phút.

Động cơ này đi kèm với hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT, dẫn động tất cả các bánh là một tùy chọn. Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp là 6,3 lít/100 km với hộp số sàn, và 6,4 lít/100 km với hộp số CVT, con số này ở phiên bản dẫn động tất cả các bánh là 6,5 lít /100 km.

Dưới lớp thân vỏ, C-HR được củng cố bằng nền tảng Toyota New Global Architecture (TNGA) – kết trúc toàn cầu cho các phiên bản cỡ nhỏ (GA-C) mang lại cho xe trọng tâm thấp hơn và độ cứng xoắn tốt hơn, đồng thời cho phép các thành phần được đặt vị trí thấp hơn, giúp xe có thể dùng thiết kế low-slung. Vị trí ngồi thấp hơn nhờ kiến trúc TNGA đồng nghĩa không gian trên đầu vẫn thoải mái dù đường bao mái dốc.

Hệ thống treo được xử lý bằng thanh chống MacPherson với thanh chống lật đường kính lớn ở phía trước và chạc chữ A kép ở phía sau. C-HR cũng có thể điều chỉnh mô men xoắn khi chạy qua địa hình lồi lõm được phát hiện bởi các cảm biến bánh trước, giúp hành trình êm ái hơn. 

         

 

Tin tức liên quan
Toyota C-HR 2021 - đối thủ của Honda HR-V - cuối cùng cũng có bản GR Sport thể thao nhất

Toyota C-HR 2021 - đối thủ của Honda HR-V - cuối cùng cũng có bản GR Sport thể thao nhất

Toyota C-HR thêm tiện lợi và thoải mái với bản Design Edition mới

Toyota C-HR thêm tiện lợi và thoải mái với bản Design Edition mới

Toyota ôm mộng tăng doanh số xe hybrid nhờ C-HR Crossover phiên bản mới

Toyota ôm mộng tăng doanh số xe hybrid nhờ C-HR Crossover phiên bản mới

Soi "cận mặt" phiên bản thể thao nhất của Toyota C-HR - GR Sport mới toanh

Soi "cận mặt" phiên bản thể thao nhất của Toyota C-HR - GR Sport mới toanh

Toyota C-HR 2020 Nhật Bản cải tiến ngoại hình - sắc sảo hơn trong bản GR Sport

Toyota C-HR 2020 Nhật Bản cải tiến ngoại hình - sắc sảo hơn trong bản GR Sport

Toyota C-HR 2020 chốt giá 750 triệu đồng tại Anh Quốc, bản hybrid mạnh tới 181 mã lực

Toyota C-HR 2020 chốt giá 750 triệu đồng tại Anh Quốc, bản hybrid mạnh tới 181 mã lực